Khi nào nên thanh lý dụng cụ tập thể dục ngoài trời?

Thanh lý dụng cụ tập thể dục ngoài trời sau thời gian dài sử dụng là điều quan trọng để hạn chế các rủi ro tập luyện, đồng thời đảm bảo nét đẹp mỹ quan. Nhưng làm sao để biết dụng cụ đã đến lúc cần thanh lý, và mua mới dụng cụ giá rẻ, độ bền cao ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn! 

Khi nào nên thanh lý dụng cụ tập thể dục ngoài trời

4 dấu hiệu cho thấy cần thanh lý dụng cụ tập thể dục ngoài trời

Thông thường, những dụng cụ tập ngoài trời cần phải được thanh lý khi có các dấu hiệu sau:

1. Màu sơn của dụng cụ tập thể dục ngoài trời bị phai, xuống cấp

Màu sơn của dụng cụ tập thể dục ngoài trời bị phai hoặc xuống cấp gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khả năng chống thời tiết của dụng cụ. Mặt khác, sơn bị phai cũng có thể là dấu hiệu của sự mài mòn và hao mòn từ yếu tố môi trường, chứng tỏ thiết bị đã cũ và có thể không còn mang lại hiệu quả luyện tập tối ưu như trước.

2. Vòng bi – khớp nối giữa các bộ phận bị lỏng

Nhiều dụng cụ thể dục ngoài trời thường có các khớp chuyển động như thiết bị chạy bộ trên không, máy tập lắc hông, xoay eo,…Các chuyển động này trong các thiết bị thể dục ngoài trời là chuyển động cơ học sử dụng vòng bi. 

Sau một thời gian dài sử dụng (trên 5 năm), các vòng bi sẽ có hiện tượng bị mòn do ma sát, khiến các khớp chuyển động trở nên nặng nề và khó tập, thậm chí có các âm thanh cọ xát rất khó chịu khi sử dụng thiết bị. Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm lẫn hiệu quả luyện tập của người dùng. 

3. Mẫu mã thiết bị tập thể dục ngoài trời lỗi thời, không tối ưu

Một trong những lợi ích của các dụng cụ thể dục ngoài trời chính là làm đẹp cảnh quan và môi trường. Nếu các mẫu mã đã quá cũ và lỗi thời, các thiết bị này có thể trở thành “điểm trừ” trong một không gian xanh – sạch -đẹp nào đó. Chưa kể, người dân cũng sẽ mất dần hứng thú luyện tập. 

Ngoài ra, các thiết bị luyện tập ngoài trời luôn được nghiên cứu và cải cách để tối ưu dần qua năm tháng. Những mẫu mã đã cũ (từ 8 đến 10 năm) có thể sẽ không đem lại nhiều lợi ích với người tập như mẫu mới. Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp thiết bị sau một thời gian dài là điều cần thiết và dễ hiểu.

4. Các bộ phận hoặc cấu trúc hỏng hóc

Qua một thời gian luyện tập, các thiết bị có thể xuất hiện các dấu hiệu như “tay cầm lỏng lẻo, ghế ngồi bị chênh,… Nhiều người cho rằng đây là chuyện bình thường và tiếp tục tập luyện. Tuy nhiên, hệ quả có thể nghiêm trọng hơn thế. Ví dụ, ghế ngồi bị chênh sẽ ảnh hưởng đến tư thế tập, gây ra các tác động xấu đến vùng lưng, hoặc việc bao tay cầm cao su bị tuột ra bất thình lình sẽ khiến người tập mất đà và ngã chúi về phía trước,…

Tóm lại, những dấu hiệu hư hỏng tưởng chừng nhỏ nhẹ như tay cầm rách, dây đàn hồi yếu, có thể gây ra nhiều hậu quả không hay. Người tập sẽ không thoải mái tinh thần, tập luyện không thoải mái, và thậm chí có những tai nạn ngoài ý muốn. Vì vậy, nếu dụng cụ có dấu hiệu hư hỏng, hãy cân nhắc sửa chữa hoặc thay mới kịp thời.

→ Có thể bạn quan tâm: 6 thiết bị thể dục ngoài trời giá rẻ nhất hiện nay

Làm thế nào để xử lý các dụng cụ tập ngoài trời hỏng hóc

Khi nào nên thanh lý thiet bị thể dục ngoài trời

Khi phát hiện các dấu hiệu hỏng hóc ở các thiết bị, chúng ta thường đưa ra hai phương án giải quyết: Sửa chữa hoặc thay mới. 

Việc sửa chữa sẽ là phù hợp hơn nếu các thiết bị chỉ ở mức bị hỏng hóc lỗi nhỏ. Nhà đầu tư cần chắc chắn thiết bị sẽ được sử dụng và tối ưu hiệu quả chỉ sau 1 lần sửa chữa. Thông thường, những lỗi nhỏ có thể sữa hoàn toàn trong thời gian ngắn như bong tróc sơn nhẹ hoặc tay cầm, bao đệm ngồi bị rách…

Nếu việc sửa chữa tốn chi phí khá nhiều, và lỗi đã sửa lại bị lặp đi lặp lại nhiều lần trong vài tháng, thì đã đến lúc cần thanh lý thiết bị cũ và thay mới hoàn toàn. Việc duy trì và sửa chữa không những kiến hiệu quả tập luyện bị giảm sút mà còn làm gián đoạn quá trình tập luyện, mất cảm hứng tập, chưa kể có thể dẫn đến những rủi ro bất chợt nếu thiết bị lại hư hỏng lần nữa ngay trong quá trình luyện tập. 

Chưa hết, việc sửa đi sửa lại một thiết bị luyện tập ngoài trời thậm chí còn làm tốn kém chi phí còn cao hơn việc thay ngay một thiết bị mới. Vẫn luôn có nhiều nhà phân phối thiết bị thể dục thể thao ngoài trời uy tín với giá thành rất phải chăng, điển hình như MekongSports ở khu vực miền Nam và Đại Việt Sports ở khu vực miền bắc. Bạn hoàn toàn có thể thay mới các thiết bị chính hãng với độ bền cao ở những đại lý này mà không lo tốn kém quá nhiều. 

Độ bền ở các dụng cụ tập thể dục ngoài trời của MekongSport 

MekongSport – đơn vị phân phối dụng cụ tập thể dục ngoài trời top đầu tại khu vực miền Nam. Những sản phẩm của MekongSport chinh phục khách hàng bởi giá cả phải chăng, thương hiệu chính hãng, và độ bền lâu dài, thông qua các yếu tố sau:

Sản phẩm chọn lọc từ các thương hiệu uy tín nhất

Với danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng được chọn lọc từ những nhà sản xuất, thương hiệu uy tín hàng đầu trong và ngoài nước, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm tốt đẹp về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tư vấn, thi công chuyên nghiệp, tận tâm.

Sản xuất từ các nguyên liệu có độ bền cao

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời tại MekongSport được thiết kế, sản xuất và sử dụng các chi tiết linh kiện tốt. Điều này giúp thiết bị phù hợp với cường độ tập luyện cao ở những nơi công cộng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Tất cả các sản phẩm đều sử dụng các nguyên liệu như thép và thép mạ kẽm nhúng nóng, có độ dày từ 3mm – 4mm và được sơn tĩnh điện. Nhờ đó, thiết bị có độ chống chịu cao, hạn chế sự rỉ sét và bào mòn của điều kiện thời tiết ngoài trời

Thiết kế chịu lực tốt

Thiết bị tập thể dục ngoài trời được nghiên cứu để có thiết kế tối ưu, thuận tiện cho người dùng đa độ tuổi với độ tác động lực khác nhau. Khung sườn của thiết bị chắc chắn, chịu lực bền, các bàn xoay và khớp nối đều di chuyển trơn tru. Thiết kế này không chỉ mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng mà còn phù hợp với nhiều chế độ, cường độ tập luyện khác nhau, giúp sản phẩm bền bỉ qua năm tháng.

Đội ngũ chuyên viên với kinh nghiệm lắp đặt, bảo trì thuần thục

Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn, thi công có kinh nghiệm  trong lĩnh vực thể thao, MekongSport biết cách chọn lựa và lắp đặt sản phẩm phù hợp với từng loại địa hình, thời tiết và nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng. Điều này giúp cho các thiết bị được lắp đặt có độ bền tối ưu, mang lại trải nghiệm tập luyện thoải mái trong nhiều năm dài. 

Mua các dụng cụ tập ngoài trời ở đâu

Nhìn chung, các thiết bị thể dục ngoài trời thường có độ bền từ 8 – 10 năm. Sau khoảng thời gian này, việc cân nhắc thanh lý và thay thế bằng thiết bị mới là điều cần thiết. Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành cung cấp & lắp đặt thiết bị thể thao – khu vui chơi trẻ em, MekongSports đã có một nền tảng uy tín vững chắc và cung cấp các sản phẩm chất lượng để phục vụ khách hàng. 

Nếu bạn muốn lắp đặt những thiết bị thể dục ngoài trời chính hãng có độ bền cao, những giải pháp từ MekongSport sẽ là lựa chọn phù hợp. 

→ Có thể bạn quan tâm: Các dụng cụ tập thể dục ngoài trời mới nhất tại MekongSport

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379