Dự toán chi phí thiết bị tập thể dục ngoài trời cho không gian công cộng

Chi phí luôn là một trong những yếu tố đau đầu nhất khi nói đến việc lắp đặt các thiết bị tập thể dục ngoài trời cho không gian công cộng. MekongSport hiểu được điều này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ dự toán cho bạn chi phí trung bình cho bộ máy ngoài trời trong những quy mô khác nhau. Cùng tham khảo nhé! 

Dự toán chi phí thiết bị thể dục ngoài trời cho không gian công cộng

Giá thiết bị tập thể dục ngoài trời cho không gian công cộng có diện tích hạn chế 

Khu vực có diện tích hạn chế ở đây có thể là các vườn hoa, sân sinh hoạt chung, hay khu vực nhà văn hóa,…Ngoài ra, chúng còn bao gồm những khoảng sân sau của thư viện, ủy ban nhân dân hay cơ quan đoàn thể hay sân khu tập thể, chung cư…

Đối với những khu vực không gian công cộng này, việc trưng dụng một quỹ đất nhỏ để lắp đặt các thiết bị tập luyện ngoài trời cũng cần phải cân nhắc, đắn đo nhiều thứ. Khi chọn thiết bị, cần ưu tiên tiêu chí “ít mà chất”. Tức là, bạn có thể chọn từ 7 đến 10 thiết bị giá thành thấp nhưng hiệu quả luyện tập cao, đáp ứng được nhu cầu luyện tập của phần lớn dân cư. 

Xét theo tiêu chí này, bạn có thể cân nhắc lắp đặt những thiết bị cơ bản gồm: 

  • Máy đi bộ trên không: Máy này có diện tích khá lớn nên ưu tiện lắp dạng trụ đôi cơ bản cho một người tập – giao động từ 6 triệu đến 10 triệu.
  • Máy đạp xe tại chỗ: Thiết bị này có giá thành khá cao, nên ưu tiên dạng trụ đơn cơ bản, giá rẻ nhất rơi vào tầm 8+ triệu. 
  • Máy xoay lưng eo đôi: Vì diện tích của loại máy này không lớn nên bạn có thể cân nhắc chọn dạng trụ đôi để tập nhóm, giá thành trung bình là 11 triệu.
  • Máy xoay tay vai đôi: Thiết bị này thường có giá từ 7 đến 10 triệu cho máy tập nhóm 4 người. 
  • Máy trượt tuyết trên không: Dạng máy này dòng trụ đôi thường có giá thành giao động từ 7 triệu đến 13 triệu. 
  • Thanh tập lưng bụng: Giao động từ 6 triệu đến 9 triệu.
  • Xà đơn – xà kép: Diện tích nhỏ nên ưu tiên xà đơn một bậc hoặc xà kép trụ đơn, giá thành trung bình sẽ từ 6 đến 9 triệu.

Vậy, tổng vốn trung bình cho một khu tập luyện thể dục thể thao cho không gian công cộng nhỏ sẽ có giá giao động tầm 51 triệu đến 70 triệu. Với ngân sách này, bạn có thể xây dựng một khu tập luyện nhỏ để đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí, vận động gân cốt nhẹ nhàng cho phần lớn người dân.

Dự toán chi phí thiết bị thể dục ngoài trời cho không gian công cộng

Lưu ý: Nếu khu vực của bạn có nhiều người trẻ quan tâm đến việc tập luyện cardio, săn chắc thể hình, bạn có thể cân nhắc bổ sung 1-2 máy tập toàn diện ở cường độ cao. Một vài gợi ý trong trường hợp này gồm: 

  • Máy tập chèo thuyền: Loại máy này giao động từ 14 triệu – 16 triệu cho hàng Việt Nam. 
  • Máy tập toàn thân: giá giao động từ 7 đến 10 triệu cho dòng trụ đơn căn bản. 

Vậy, nếu bổ sung thêm những nhóm máy đa năng này cho người trẻ vào không gian công cộng, bạn sẽ cần chi thêm từ 21 đến 26 triệu, tổng là khoảng từ 70 triệu đến gần 100 triệu. Hãy khảo sát nhu cầu tập luyện và tuổi tác trung bình của dân cư trong khu vực để đưa ra quyết định phù hợp. 

Giá máy tập thể dục công cộng cho kiến trúc công cộng rộng lớn

Thiết bị thể dục ngoài trời cho không gian công cộng lớn thường phù hợp với các khu vực như công viên thành phố, khu resort, khu liên hợp thể thao, khu đô thị cao cấp, trường học và trường đại học, cũng như khu dân cư lớn.

Đây là những địa điểm có diện tích rộng lớn và cần đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của một lượng lớn người dùng. Thiết bị thể dục ngoài trời ở các không gian lớn có thể phục vụ cộng đồng và đội ngũ vận động viên thể thao, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia vào hoạt động duy trì sức khỏe.

Việc chọn lựa các thiết bị thể dục ngoài trời cho kiến trúc công cộng lớn thường tuân theo các tiêu chí: Đầy đủ thiết bị phù hợp cho nhu cầu của mọi lứa tuổi, hàng trụ đôi với độ bền cao để tối ưu hiệu quả tập luyện. 

Xét theo đó, bạn có thể cân nhắc nhóm thiết bị cơ bản đã nêu ở phần 1, đồng thời, bổ sung thêm nhiều thiết bị đầy đủ công năng khác, bao gồm: 

Thiết bị tập đạp chân: dòng ghế nâng chân cho nhóm 3 người tập thường có giá trung bình là 18 triệu

  • Thiết bị tập kéo tay: từ 25 triệu đến 29 triệu
  • Thiết bị tập đẩy tay: giao động từ 19 đến 23 triệu 
  • Xà đơn 3 hướng: 7 triệu đến 14 triệu
  • Xà đơn 3 bậc: Trên 15 triệu
  • Ghế tập đạp chân: Từ 9 đến 14 triệu cho trụ đôi 
  • Xe đạp tựa lưng: Từ 10 đến 15 triệu 

Vậy, chi phí bổ sung thêm sẽ là từ 85 triệu đến 110 triệu. Cộng thêm với giá thành cho những thiết bị cơ bản ở phần 1, tổng chi phí cho một khu tập luyện với đầy đủ các thiết bị có thể giao động từ khoảng 150 triệu đến tầm 210 triệu. 

Dự toán chi phí thiết bị thể thao ngoài trời cho không gian công cộng

Lưu ý: Một vài khu vực kiến trúc công cộng thiết bị thể dục trụ đôi cao cấp với tính thẩm mỹ cao, thiết kế tinh tế, phù hợp với cảnh quan và độ bền vượt trội từ những nhà sản xuất uy tín toàn thế giới. Giá thành của những thiết bị này sẽ cao hơn dòng cơ bản rất nhiều (có  thể cao hơn 30% – 50%. Trong trường hợp này, ngân sách dự trù có thể lên tới 300 triệu trở lên. Tuy nhiên, trừ khi bạn lắp đặt cho những khu vực 5 sao, phục vụ những khách siêu giàu hoặc khác VVIP thì mới cần đến các thiết bị cao cấp này. 

 

Trên đây là dự toán chi phí về các thiết bị thể dục ngoài trời cho không gian công cộng với quy mô khác nhau. Hi vọng bạn sẽ chọn lựa chính xác những thiết bị thích hợp để tối ưu ngân sách và đáp ứng nhu cầu tập luyện của cộng đồng. 

Có thể bạn quan tâm: 

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379