7 hiệu quả của lắp đặt thiết bị tập thể dục ngoài trời tại thành phố

Ngày càng có nhiều khu luyện tập thiết bị tập thể dục ngoài trời được lắp đặt khắp mọi nơi, từ bờ kè, công viên, trường học đến nhà văn hóa. Cứ tưởng những thiết bị này sẽ ít được ngó ngàng tới, nhưng thực tế, luôn có khá nhiều cư dân tụ họp và cùng nhau luyện tập với chúng. 

Vậy những lợi ích từ các thiết bị này mang lại cho chúng ta là gì? Vì sao các thiết bị thể thao ngoài trời đang trở thành một phần không thể thiếu với nhiều cộng đồng cư dân. Cụ thể thế nào, cùng MekongSport làm rõ nhé.

Hiệu quả của lắp đặt thiết bị thể dục ngoài trời là gì

1. Thiết bị tập thể dục ngoài trời cung cấp đầy đủ các lợi ích điển hình từ việc tập luyện

Nếu tập luyện đều đặn và hợp lý, việc tập thể dục ngoài trời cũng mang lại hiệu quả không khác gì tập luyện ở phòng gym. Những lợi ích này trải dài từ sức khỏe thể chất, tinh thần lẫn hình thể của người tập, điển hình là:

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm thiểu các bệnh về hô hấp và tim mạch 
  • Săn chắc các múi cơ, giảm mỡ, làm đẹp hình thể 
  • Cải thiện độ linh hoạt của cơ bắp
  • Hồi phục chức năng sau chấn thương
  • Giải tỏa căng thẳng nhờ tập luyện
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ 

Như đã nói, các loại máy tập thể dục ngoài trời ngày càng được đầu tư và củng cố để tối ưu hiệu quả và công năng. Một khu thể dục ngoài trời nhỏ thôi cũng đã có đầy đủ các thiết bị tập luyện cho mọi múi cơ, dù là cơ bụng, cơ chân, cơ lưng vai hay cổ… Không khó để chọn lựa được thiết bị phù hợp để luyện tập với mọi mục đích, từ cải thiện sức khỏe, thư giãn hay làm đẹp thể hình, giảm cân,… 

Điểm đặc biệt của những bộ máy này chính là khả năng phục vụ được nhiều đối tượng khác nhau, ở mọi giới tính và độ tuổi. Các bài tập với máy khá đơn giản, an toàn, được thiết kế để mọi người biết cách tập luyện mà không cần đến sự hướng dẫn của PT, hoặc không đòi hỏi thể trạng sức khỏe quá cao. 

2. Dụng cụ tập thể dục ngoài trời cải thiện tâm lý tốt hơn 

Theo một nghiên cứu của Đại học Essex (Anh), việc tập thể dục ngoài trời giúp cải thiện tâm lý một cách đáng kể. Sự kết hợp giữa việc vận động và không khí trong lành, cảnh đẹp tự nhiên không chỉ giảm căng thẳng mà còn tăng cường tinh thần lạc quan. Việc chạy bộ, đạp xe, hoặc tập yoga dưới ánh nắng mặt trời mang lại cho người tập cảm giác sảng khoái và thoải mái hơn. 

3. Tăng Cường chuyển hóa Vitamin D khi tập cùng thiết bị thể dục ngoài trời

Để chuyển Hoạt động ngoài trời mang lại cơ hội tốt để bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua tác động của tia UVB từ ánh sáng mặt trời. Nhờ UBV, cơ thể có thể chuyển hóa tiền tố vitamin D thành Vitamin D hiệu quả hơn. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương, hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.

Tuy nhiên, nên tập luyện với cái nắng trước 8h sáng để tránh các vấn đề da do tia cực tím quá mạnh.

7 lợi ích của lắp đặt thiết bị tập thể dục ngoài trời

4. Tiết kiệm chi phí luyện tập nhờ dụng cụ tập ngoài trời

Sử dụng thiết bị tập thể dục ngoài trời không đòi hỏi chi phí đăng ký như tại các phòng tập gym hay các câu lạc bộ thể dục. Người tập có thể thoải mái tận dụng không gian công cộng, công viên, hoặc sân tập ngoài trời mà không cần phải chi bất cứ khoản nào. Đây là một giải pháp tập luyện hiệu quả và vô cùng phù hợp với những người muốn tiết kiệm ngân sách.

5. Cải thiện cường độ tập luyện cho người tập 

Đây là kết quả tất yếu của việc tiện ích – nhanh – rẻ. Những bước chạy, đạp xe, hay yoga có thể thực hiện mọi nơi, mọi lúc mà không gặp bất kỳ hạn chế nào. 

Đặc biệt, nếu có một khu thể dục ngoài trời gần nhà hoặc học tập/làm việc là điều vô cùng tiện lợi. Chúng giúp người tập dễ dàng tích hợp các buổi tập vào lịch trình hàng ngày và tranh thủ bất cứ lúc nào rảnh trong ngày để tập. Họ không mất nhiều thời gian di chuyển quá xa, cũng không cần cầu kỳ chuẩn bị phục trang trước khi ra đường. 

6. Tạo các mối quan hệ giá trị – gắn kết cộng đồng 

Tập thể dục ngoài trời thường tạo ra cơ hội để người tập kết nối với cộng đồng xung quanh. Việc thấy mặt và giao tiếp với người khác trong công viên hoặc sân tập không chỉ tạo ra môi trường tích cực mà còn giúp xây dựng các mối quan hệ xã hội giá trị. 

Khu tập thể dục ngoài trời có thể trở thành nơi để chia sẻ kinh nghiệm, đổi ý kiến và tạo nên sự động viên tích cực. Một vài người còn có cơ hội gắn kết với nhau nhiều hơn ngoài khuôn khổ tập luyện. 

7. Khích lệ, nâng cao tinh thần tập luyện cho cộng đồng

Sự xuất hiện của thiết bị tập thể dục ngoài trời không chỉ làm tăng cường tinh thần cho cá nhân mà còn tạo ra động lực và tinh thần tích cực cho cả cộng đồng xung quanh. 

Việc thấy người khác tập luyện có thể tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và tinh thần động viên trong cộng đồng. Mỗi buổi tập trở thành một cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ và động viên lẫn nhau, tạo nên một tinh thần tích cực và sự cam kết chung đối với việc duy trì một lối sống lành mạnh.

7 hiệu quả của lắp đặt thiết bị thể dục ngoài trời

Nói chung, các thiết bị tập thể dục ngoài trời không những mang lại được những lợi ích sức khỏe hay hình thể mà còn có sự gần gũi với cộng đồng, thiên nhiên. Với những người đã đăng ký tập luyện ở phòng gym hoặc trung tâm thể thao, việc lâu lâu đổi gió bằng một buổi tập ngoài trời cũng rất thú vị đấy. 

Dù là luyện tập ở đâu đi nữa, hãy cố gắng duy trì luyện tập đều đặn và theo dõi cơ thể của mình nhé! Chúc bạn luôn khỏe mạnh! 

 

Có thể bạn quan tâm: 

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379