5 máy tập thể dục công viên giúp săn chắc cơ toàn thân

Không chỉ là tập luyện cho vui hay để giết thời gian, các máy tập thể dục công viên vẫn có thể giúp tác động đến các nhóm cơ toàn thân và mang về nhiều lợi ích sức khỏe. 

Vậy nên, nếu không có thời gian hoặc điều kiện để đi tới những phòng tập chuyên dụng, việc sử dụng các thiết bị luyện tập ngoài trời tác động toàn thân cũng là một phương án đáng cân nhắc đó. Các thiết bị đó là gì, cùng MekongSport tham khảo nhé!

Thiết bị tập toàn thân – máy tập thể dục công viên hiệu quả toàn thân

Đúng như tên gọi của mình, dụng cụ tập toàn thân ngoài trời là sự tích hợp của nhiều bài tập chuyên biệt, giúp người sử dụng tập luyện đồng thời nhiều bộ phận cơ thể như chân, vai, eo, ngực, cơ tay… Nhờ đó mà bạn có thể đốt cháy chất béo và cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn hơn. 

Bên cạnh đó, thông qua sự phối hợp giữa đồng bộ giữa tay, chân, thiết bị cũng là một trong số ít máy tập giúp tối đa hóa lợi ích cho cả thân trên, thân dưới, dàn đều lực và hiệu quả tập luyện, khiến cơ thể săn, gọn một cách toàn diện.

Những thiết bị tập toàn thân này thường dễ dàng bảo trì bảo, bảo dưỡng hoặc sửa chữa thay thế chi tiết hư hỏng với đầy đủ linh kiện chính hãng từ nhà sản xuất. Thiết kế của chúng cũng phù hợp nhiều không gian sống, bao gồm cả các dự án như Công viên, Khu dân cư – chung cư, các địa điểm sinh hoạt cộng đồng, dự án bất động sản, khu Resort – khách sạn, trường học, sân vườn,…  

Vì thế, dụng cụ này luôn là lựa chọn hàng đầu nếu muốn tìm kiếm máy tập thể dục công viên phổ biến. 

Máy tập thể dục toàn thân giúp tăng cơ

Thiết bị chèo thuyền – dụng cụ tập thể dục ở công viên giá rẻ

Không chỉ tập trung vào cơ tay và chân, thiết bị tập chèo thuyền là bài tập giúp rèn luyện tới 86% cơ bắp cả phần thân trên và dưới. Đây cũng là máy tập thể dục công viên vô cùng hiệu quả để cải thiện vóc dáng, giúp tiêu hao năng lượng nhưng ít gây áp lực lên các khớp xương, đồng thời gia tăng sức lực của lưng, chân, tay cũng như độ cong thân.

Có thể nói, dụng cụ tập chèo thuyền ngoài trời là giải pháp tập luyện tích hợp thay thế hoàn hảo cho các thiết bị chạy bộ với lợi ích tương đương, thậm chí có phần trội hơn trong rèn luyện sức khỏe toàn thân.

Thiết kế vừa tầm, giá cả hợp lý, khung sườn chắc chắn, chịu lực tốt, dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều chế độ cường độ tập luyện khác nhau là những ưu điểm của thiết bị chèo thuyền. Vì thế, nếu muốn săn chắc toàn thân, đây là một thiết bị rất đáng để cân nhắc.

Dụng cụ tập thể dục công viên giúp tăng cơ

Thiết bị đi bộ trên không – dụng cụ tập thể dục ở công viên săn chắc cơ bắp

Đi bộ được biết đến là môn thể thao huy động mọi cơ quan của cơ thể cùng hoạt động. Khi đi bộ, các cơ quan sẽ hoạt động riêng biệt nhau, nhưng thực chất là chúng tác động và hỗ trợ lẫn nhau, từ đó toàn cơ thể sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn nhiều. Cụ thể, đi bộ giúp phát triển các nhóm cơ quan trọng như cơ đùi, cơ bắp chân, cơ mông, cơ tay và cơ bụng. 

Hiện nay, có khá nhiều thiết bị chạy bộ ngoài trời hiện tại được thiết kế đơn giản, độ bền cao, dễ sử dụng. Nhờ vậy, máy đi bộ ngoài trời là sự lựa chọn hàng đầu khi muốn chọn lựa các loại máy tập thể dục công viên giúp săn chắc cơ bắp toàn thân. 

Có thể bạn quan tâm: Chạy bộ phát triển nhóm cơ nào?

dụng cụ tập thể dục ở công viên giúp săn cơ

Thiết bị đạp xe tại chỗ – máy tập thể dục công viên phổ biến

Máy đạp xe ngoài trời luôn nằm trong danh sách được chọn khi muốn tìm kiếm một thiết bị thể dục ở công viên giúp tác động đến đa dạng nhóm cơ. Cũng giống như việc đạp xe ngoại cảnh truyền thống, các thiết bị đạp xe tại chỗ ngoài trời đòi hỏi nhiều bộ phận trên cơ thể phải cùng tham gia vận động. 

Cụ thể, khi bạn tập đạp xe, cơ bắp chân, bao gồm cơ đùi (quadriceps), bắp đùi bên (hamstrings), cơ bắp bên trong đùi và cơ bắp bên ngoài đùi phải hoạt động với cường độ mạnh để xoay bàn đạp liên tục. Cơ mông hỗ trợ tăng lực đẩy xe, cơ lưng và cơ bụng cũng phải tham gia giữ thăng bằng cho cơ thể. Ngay cả đến cơ bắp cánh tay cũng được tác động khi bạn thao tác với ghi đông. 

Các loại máy tập đạp xe ngoài trời hiện nay cũng ngày  được tối giản hóa, đảm bảo dễ sử dụng, độ bền cao và phù hợp cho mọi lứa tuổi. 

Có thể bạn quan tâm: Đạp xe tác dụng đến nhóm cơ nào?

dụng cụ tập thể dục công viên giúp tăng cơ

Thiết bị trượt tuyết trên không (đi bộ lắc tay) – dụng cụ tập thể dục công viên giúp tác động toàn thân

Thiết bị trượt tuyết trên không, hay còn được gọi là thiết bị đi bộ lắc tay là một trong những máy tập thể dục công viên phổ biến nhất khi luyện tập tại chỗ ngoài trời. Thiết bị này có mặt ở hầu hết các khuôn viên tập thể và luôn được nhiều chọn lựa bởi những lợi ích toàn diện về mặt cơ bắp của nó. 

Cụ thể, máy tập trượt tuyết trên không là lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho các bài tập cardio phối hợp thân trên thân dưới. Về thân dưới, thiết bị này giúp tác động nhiều đến cơ chân dưới (cơ đùi và cơ bắp chân) khi bạn đẩy bàn đạp. Cơ hông (cơ iliopsoas) và cơ mông (cơ gluteus) cũng được kích hoạt để giúp duy trì thăng bằng và sức mạnh. Các cơ bắp cánh tay cũng hoạt động liên tục khi bạn nắm và đẩy tay cầm của máy.

Đồng thời, cơ vai (cơ deltoid) và cơ lưng (cơ latisimus dorsi)  và cơ bụng cũng làm việc liên tục để duy trì thăng bằng và hỗ trợ động tác.

Thiết bị thể dục công viên giúp tập cơ

Trên đây là top những máy tập thể dục công viên giúp săn chắc cơ bắp toàn thân. Không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe và thể hình, những thiết bị này đều được thiết kế thông minh, dễ sử dụng và có độ bền cao. Nếu muốn “nâng cấp” công viên hoặc khu vực luyện tập trong khu phố thì chúng chính là những lựa chọn phù hợp nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Top 3 địa chỉ bán dụng cụ thể thao ngoài trời giá rẻ tốt nhất 2023

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379