THƯỜNG XUYÊN VUI CHƠI VỚI CỤM VẬN ĐỘNG LIÊN HOÀN GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Theo nhịp sống hiện đại, trẻ em tại các đô thị ngày nay có cơ hội tiếp xúc với nhiều cụm trò chơi vận động liên hoàn được thiết kế dựa trên sở thích, khả năng vận động, tư duy của bé. Một nghiên cứu cho thấy, thường xuyên vui chơi với các thiết bị này giúp bé được phát triển toàn diện hơn trong điều kiện cuộc sống đô thị chật hẹp, thiếu không gian cho bé và ngày càng có nhiều thiết bị điện tử, tivi, game làm bé lười vận động.
Cùng tìm hiểu những lợi ích mà những cụm vận động nhiều sắc màu mang lại nhé.

1. Cụm vận động liên hoàn là gì?
Cụm trò chơi liên hoàn là một cụm vận động được thiết kế gồm nhiều trò chơi có mối liên hệ mật thiết với nhau. Các trò chơi này dựa trên những trò chơi truyền thống như cầu tuột, xích đu, bập bênh..vv hoặc được sáng tạo thêm để phù hợp với bé. Các cụm trò chơi này nhằm tiết kiệm không gian; tăng sự hứng thú khám phá, chinh phục thử thách cho trẻ; tạo điều kiện cho bé rèn luyện thể chất, rèn luyện tư duy và tính sáng tạo. Các cụm vận động liên hoàn được thiết kế đảm bảo tính khoa học và rất an toàn cho bé giúp phụ huynh an tâm hơn khi cho trẻ tự chơi ở môi trường bên ngoài. 

VUus cum tro choi tre em

(cụm trò chơi vận động trẻ em do Mekongsport lắp đặt tại dự án BĐS Phúc An Garden)

2. Lợi ích của trẻ khi tham gia chơi với cụm vận động liên hoàn?
– Giúp trẻ vừa học vừa chơi, khám phá thế giới quan xung quanh: trẻ em bắt đầu học hỏi về thế giới xung quanh qua những trò chơi đầu đời. Thông qua những cụm vận động với màu sắc tươi vui, hình thù sinh động, trẻ có thể học từ những điều nhỏ nhất như phân biệt màu sắc, phân biệt hình tròn, hình vuông…; trẻ học cách sử dụng và làm chủ đôi chân, đôi tay của mình thật linh hoạt; học những kỹ năng mềm như làm quen, tiếp xúc với bạn bè, nhường nhịn và giải quyết mâu thuẫn trong lúc chơi cùng nhau; học cách tư duy để vượt qua chướng ngại vật, giành chiến thắng…vv

rmQJ cum tro choi tre em%205

(cụm trò chơi vận động trẻ em do Mekongsport lắp đặt tại dự án BĐS Phúc An Garden)

– Giúp trẻ phát triển kỹ năng sáng tạo: trẻ thường có khả năng liên tưởng và sáng tạo hơn người lớn rất nhiều vì tư duy của trẻ chưa bị các khái niệm, mặc định bó buộc. Việc thường xuyên ra ngoài và tiếp xúc với nhiều trò chơi, nhiều người giúp trẻ vận dụng khả năng liên tưởng phong phú của mình về mọi thứ xung quanh. Đây là thói quen tốt giúp trẻ đạt được nhiều thành công trong công việc sau này. 

sQbt thiet bi cong vien%202

(cụm trò chơi trẻ em do Mekongsport lắp đặt tại khu nhà ở thương mại dịch vụ Phú Mỹ)

– Giúp trẻ rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần: đây là lợi ích rõ ràng nhất mà các cụm trò chơi vận động mang lại. Việc tham gia chạy nhảy, vận động giúp trẻ có hệ cơ xương linh hoạt, mau phát triển. Khả năng tuần hoàn, trao đổi chất cũng được đẩy mạnh giúp trẻ luôn cảm thấy thoải mái, ăn ngon, ngủ ngoan hơn. Thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng giúp trẻ hình thành hệ miễn dịch khỏe mạnh, trẻ ít khi ốm vặt. Bên cạnh đó, so với việc ngồi ở nhà và xem tivi, chơi game, đọc truyện tranh… ra ngoài trời vận động giúp bé hết ù lì, trở nên phấn chấn, vui vẻ và hoạt bác hơn. 

iZN4 may tap cong vien%205

(lắp đặt cụm thú nhún trẻ em tại KP7 – Tp.Thủ Dầu Một)

– Gắn kết các mối quan hệ bạn bè, gia đình: tham gia trò chơi, bé được có cơ hội làm quen với nhiều bạn đồng trang lứa khác, kết bạn và thân thiết hơn khi cùng học, cùng chơi. Ngoài ra, nếu bạn cùng chơi với con thì tình cảm gia đình giữa bố mẹ và con cái sẽ ngày càng gắn kết hơn, bé cũng sẽ cảm nhận được tình cảm yêu thương, thân thiết mà bố mẹ, anh chị giành cho mình.

3. Những lưu ý khi trẻ tham gia chơi ở cụm vận động liên hoàn. 
– Đảm bảo an toàn cho bé: mặc dù các cụm vận động được thiết kế an toàn nhưng bố mẹ vẫn nên theo sát, thường xuyên quan sát trẻ trong lúc chơi để đảm bảo an toàn cho con.
– Tuy được khuyến khích tham gia chơi cùng bé, nhưng nếu có những thiết bị đề bảng cấm người lớn sử dụng thì bạn không nên tham gia để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và các bé cũng như đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị.
– Nên để các bé tự chơi và giải quyết mâu thuẫn phát sinh trong lúc chơi cùng nhau. Bố mẹ, người lớn không nên can thiệp sâu hoặc bênh vực khi bé có mâu thuẫn với bạn. Nếu các bé trở nên căng thẳng, bạn có thể nhẹ nhàng đưa ra hướng xử lý một cách nhẹ nhàng và không gây hiềm khích giữa các bé với nhau.
– Tập cho bé thói quen sinh hoạt, vui chơi có giờ giấc, biết nhường nhịn, hỗ trợ bạn trong lúc chơi cùng nhau.

DfVO thiet bi the thao cong vien%203

(khách hàng trang bị cụm trò chơi vận động cho con tại biệt thự riêng ở Biên Hòa – Đồng Nai)

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin hữu ích về cụm vận động trẻ em với quý phụ huynh. Quý khách có nhu cầu tham khảo, lắp đặt cụm vận động liên hoàn trẻ em có thể liên hệ Mekongsport qua:
Hotline: 0907 996 379 hoặc 0907 766 379 (phụ trách dự án)
Email: [email protected]
Mekongsport rất hân hạnh phục vụ Quý khách!

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379