So sánh các loại trụ bóng rổ di động và cố định!

Trụ bóng rổ di động và trụ bóng rổ cố định là hai thiết kế trụ bóng phổ biến nhất hiện nay được người dùng ưa chuộng và sử dụng. Nhưng chúng khác nhau như thế nào? Nên mua cột bóng rổ cố định hay di động? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp!

Trụ bóng rổ di động

so sánh trụ bóng rổ cố định và trụ bóng rổ di động

Trụ bóng rổ di động thường mang những đặc trưng sau: 

1. Thiết kế: 

Trụ bóng rổ di động thường hướng về thiết kế nhỏ gọn và nhẹ. Chúng có hệ thống bánh xe ở bên dưới, có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí tập luyện khác nhau. Hầu như tất cả các vòng bóng rổ di động đều cho phép người dùng điều chỉnh chiều cao của nó theo sở thích của người dùng.

2. Đặc trưng của trụ bóng rổ di động

Những cột bóng rổ này có tất cả các tính năng cần thiết và sự linh động tùy chỉnh theo nhịp độ và đối tượng chơi. Điều này có nghĩa là người chơi thực tế sẽ có thể chọn bất kỳ kích thước hoặc chất liệu ván sau nào họ muốn. Tuy nhiên, chính vị không được “cố định” nên thiết kế của vành bóng rổ lại không được chắc chắn và cứng cáp lắm. Điều này phần nào gây ra sự bất tiện với người chơi. 

3. Không gian sử dụng: 

Cột bóng rổ di động thường được sử dụng nhiều tại gia đình, trường tiểu học hoặc trung học, các sân thể thao kết hợp. Người chơi có thể đặt Vòng bóng rổ di động ở bất cứ đâu họ muốn, cho dù đó là đường lái xe, sân trường, nhà thi đấu… 

4. Ai nên mua trụ bóng rổ di động 

Các vòng di động rất dễ lắp ráp, và thay đổi kích thước nhưng lại không bền bỉ và chắc chắn bằng trụ cố định. Vì thế nên chúng sẽ phù hợp với những người đánh bóng rổ không thường xuyên hơn. Họ có thể là trẻ nhỏ dưới 12 tuổi (với các mẫu trụ chuyên dụng cho trẻ nhỏ), người mới chơi, người chơi với mục đích rèn luyện hoặc giải trí cơ bản.

trụ bóng rổ di động

5. Giá bán cột bóng rổ di động

Trụ bóng rổ di động và trụ bóng rổ cố định có mức giá bán là khác nhau trên thị trường. Trong đó, khi xét về mặt bằng chung, giá bán của trụ di động thường giao động từ 10 đến 20 triệu. 

Trụ bóng rổ cố định

cột bóng rổ cố định

Trụ bóng cố định thường có những đặc trưng sau: 

1. Thiết kế: 

Trụ bóng rổ cố định đa phần có kích thước to hơn trụ di động và thường làm từ thép dày cỡ lớn. Điều này tạo cảm giác chắc chắn hơn với người dùng. Khác với cột bóng rổ di động, hầu hết các trụ cố định không thể điều chỉnh được chiều cao của trụ, thay vào đó là cố định theo các mốc độ cao nhất định. Đúng như tên gọi, trụ cố định được gắn chặt với nền sân tập, không có khả năng di chuyển hoặc thay đổi vị trí dễ dàng sau khi lắp đặt.

2. Độ bền và an toàn của trụ bóng rổ cố định 

Trụ bóng rổ cố định thường có độ bền cao hơn trụ bóng di động. Những loại trụ bóng này cũng được thiết kế với các vật liệu chất lượng cao, giúp bảo vệ trụ trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy, bất kể trời mưa to hay nắng nóng như thiêu đốt, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều. Ngoài ra, mặt sau của vòng bóng rổ thường được thiết kế với đủ kích cỡ khác nhau để bạn lựa chọn.

Việc có trụ cố định trong lòng đất cho phép người dùng chơi bóng rổ mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về thăng bằng. Cấu trúc tổng thể của vành bóng rổ được chắc chắn và ổn định nhờ phần đế cứng cáp bằng xi măng.

3. Không gian sử dụng: 

Cột bóng rổ cố định được sử dụng phổ biến tại các trường học, trung tâm thi đấu thể thao, các khu vui chơi ngoài trời, trong thi đấu.

4. Ai nên mua trụ bóng rổ cố định 

trụ bóng rổ cố định

Với những đặc trưng nêu trên, trụ bóng rổ cố định thường được lựa chọn bởi các trường học, đại học để phục vụ các giờ thể chất trong và ngoài giờ; các khu dân cư, sân chung cư; các nhà văn hóa, thể thao; các sân thi đấu chuyên nghiệp hoặc tại nhà riêng nếu có sân rộng. Sự bền, cân bằng, tin cậy, chắc chắn của trụ cố định giúp người dùng thoải mái luyện tập mà không sợ các trường hợp chấn thương bất ngờ. 

5. Giá bán cột bóng rổ cố định 

Với tính chất cứng cáp, chuyên nghiệp, các trụ bóng rổ cố định có giá bán cao hơn trụ linh hoạt, từ 20 triệu trở lên, tùy theo chất lượng từng loại trụ. 

Tham khảo các loại trụ bóng rổ giá tốt, kiểu dáng đa dạng với đồ bền đảm bảo đang được phân phối tại MekongSport 

Bài viết trên đã nêu rõ những điểm khác nhau cơ bản giữa 2 loại trụ bóng rổ cố định và trụ bóng rổ di động. Qua đó, chúng ta có thể hiểu được rằng việc lựa chọn loại trụ bóng sẽ phụ thuộc vào đối tượng và mục đích sử dụng. Chúc các bạn tìm được loại trụ bóng phù hợp với nhu cầu của mình. 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379