MÁY TẬP THỂ DỤC NGOÀI TRỜI CÓ CÁC LOẠI NÀO?

     Hình ảnh những chiếc máy tập thể dục ngoài trời hẳn đã trở nên quen thuộc với đại đa số người dân, đặc biệt là cư dân sinh sống ở những thành phố. Tuy nhiên, nhiều cơ quan hoặc cá nhân khi có nhu cầu lắp đặt máy tập lại phân vân không biết máy tập ngoài trời có các loại nào để chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của mình.

Bài viết sau đây, Mekongsport  sẽ giúp những ai quan tâm  nắm rõ các vấn đề trên.

Nhìn chung, có rất nhiều cách để phân loại máy tập thể dục ngoài trời, chủ yếu dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chúng ta có thể phân loại theo các nhóm sau:

Phân loại máy tập thể dục ngoài trời theo nguồn gốc:

Về xuất xứ, máy tập ngoài trời có thể có các dòng nhập khẩu hoặc được sản xuất tại Việt Nam. Đa số các máy tập nhập khẩu là dòng cao cấp và có giá thành cao , thường chỉ được sử dụng tại các khu dân cư cao cấp hoặc những hộ gia đình có điều kiện, không phổ biến ở các khu công cộng.

Hiện nay, với thế mạnh về chất lượng sản phẩm không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã đa dạng, giá cạnh tranh và việc nhanh gọn trong khâu  vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, máy tập thể thao ngoài trời sản xuất tại Việt Nam vẫn là chọn lựa hàng đầu của các nhà đầu tư lớn, nhỏ.

cEKbJ2aYxvkco8EvV0Y9D0FgFGmZpTjD6MeUSuWGeHzzY9HnvT qSm0o 5 gyRRFUzcjJtkrj0xGoyopL6D69DkX0KAZ9VhhhG4n6WpfrGG46aw oKqH1TH3cfa9TJvn48acKYw(Mekongsport hoàn thiện tiện ích nội khu biệt thư Valora Island với cụm máy tập thể dục ngoài trời đôi cao cấp)

Phân loại máy tập ngoài trời theo giới tính của nhóm người sử dụng:

Dựa trên đặt điểm cơ thể và nhu cầu tập thể dục khác nhau của nam và nữ, có thể phân loại chức năng máy tập phù hợp với từng nhóm giới tính. Với nam giới, nhóm cơ trên thường được chú trọng hơn nên các máy tập tay, tập vai, máy tập xà đơn, xà kép, máy tập lưng bụng… là không thể thiếu. Ngược lại, nếu người sử dụng là nữ, các loại máy tập thể dục ngoài trời thuộc nhóm thân giữa như máy xoay eo, máy tập eo lưng, máy tập đạp xe… lại được chị em ưa chuộng hơn.

Ngoài ra, có những loại máy tập ngoài trời phù hợp phù hợp với cả hai giới tính, thường là các máy vận động toàn thân hoặc thiên về tập sức bền như máy tập đạp xe, máy đi bộ lắc tay, máy đi bộ trên không… Trên thực tế, không có chỉ định nào của nhà sản xuất về việc máy chỉ được sử dụng cho giới tính nam hay nữ, mà tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Nhà đầu tư có thể dựa vào yếu tố này để chọn mua hoặc bố trí lắp đặt các nhóm máy theo cụm cho phù hợp.

Phân loại máy tập ngoài trời theo độ tuổi người sử dụng.

Người sử dụng máy tập thể thao ngoài trời thường nằm trong độ tuổi từ 12 (cao trên 1,4m) đến 70, 80 tuổi. Chênh lệch độ tuổi rất lớn, vì vậy, với mỗi nhóm tuổi, nhu cầu sử dụng cũng khá khác nhau.   

Đối với thanh thiếu niên, cơ thể đang trong độ tuổi phát triển, sức vóc tràn trề… thì những máy tập thể dục thiên về phát triển nhóm cơ, tạo nét cơ thể hoặc rèn luyện sức bền sẽ tạo ra sự thích thú, ý chí chinh phục, rèn luyện hơn cho họ. Một số máy tập thể dục ngoài trời phù hợp với yêu cầu này là máy chạy bộ, máy đạp xe, máy tập xà đơn, xà kép, máy tập lưng bụng, lưng eo…

iD7m may tap the thao cong vien 4

(cụm máy tập thể dục ngoài trời do Mekongsport lắp đặt cho giảng viên và sinh viên trường Đại Học Cần Thơ)

Đối với nhóm tuổi trung niên, việc tập luyện không chỉ nhằm giữa cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh, chống lão hóa mà còn nhằm giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, phòng tránh các chứng bệnh phổ biến như tim mạch, béo phì, huyết áp, đột quỵ…  Do đó, bên cạnh các máy tập phải dùng nhiều sức, độ tuổi này cũng cần có những loại máy giúp cơ thể vận động nhịp nhàng, thư giãn như máy tập tay, máy đi bộ lắc tay, máy xoay eo…

Với nhóm người cao tuổi, duy trì thói quen tập thể dục là cách giúp cơ xương chậm thái hóa, tránh đau nhức và tạo điều kiện để họ thư giãn, hít thở không khí trong lành và gặp gỡ bạn bè… Ở tuổi này, các bài tập phù hợp là những bài vận động nhẹ, không phải tạo tư thế phức tạp, không đòi hỏi tiêu hao nhiều calories… Do đó, những máy tập phù hợp là máy tập tay, máy xoay eo, máy đi bộ trên không, bàn đánh cờ tướng…

5AiF thiet bi cong vien 2

(cụm máy tập ngoài trời được Mekongsport lắp đặt cho trung tâm điều dưỡng người cao tuổi có công tại Bến Tre)

Phân loại máy tập thể dục ngoài trời theo nhóm cơ:

Máy tập phù hợp với nhóm cơ thân trên: máy tập xà đơn,xà kép; máy tập đẩy tay, kéo tay; máy tập tay vai đơn, đôi; máy tập chèo thuyền…

Máy tập phù hợp với nhóm cơ thân giữa: thiết bị tập lưng bụng, thiết bị tập lưng eo, thiết bị tập xoay eo…

Máy tập phù hợp với nhóm cơ thân dưới: thiết bị đạp xe tựa lưng, thiết bị tập đạp chân, xe đạp đơn, thiết bị đi bộ trên không…

Máy tập toàn thân: thiết bị đi bộ lắc tay, thiết bị đi bộ trên không và một số thiết bị tập toàn thân khác.

Trên đây là một số cách phân loại máy tập thông dụng thường gặp, Mekongsport hy vọng bài viết trên sẽ giúp giải đáp được vấn đề thắc mắc cho quý khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, nếu cần tham khảo về chủng loại sản phẩm, giá cả, bảo hành hay bất kì vấn đề nào khác liên quan tới sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline: 0907 996 379 hoặc 0907 766 379 (quản lý dự án)

Email: [email protected]

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379