LƯU Ý ĐỂ TẬP THỂ DỤC AN TOÀN TRONG MÙA NẮNG NÓNG

     Chơi thể thao, tập luyện ngoài trời quá lâu dưới thời tiết nắng nóng có thể gây sốc nhiệt, say nắng; ngoài ra, thời tiết nóng bức còn dễ khiến bạn dễ mắc các bệnh ngoài da, hô hấp, bệnh đường tiêu hóa…vv Để đảm bảo an toàn khi tập thể dục an toàn trong mùa nóng, cần lưu ý những điều sau:

1. Bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè:

Để cơ thể khỏe mạnh, có đủ năng lượng để làm việc và tập luyện, đồng thời, nâng cao sức đề kháng, bạn cần chú ý uống đủ nước và cân đối bữa ăn hằng ngày với đầy đủ nhóm chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nên tăng cường ăn đa dạng nhiều loại rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Khi tập thể dục hoặc chơi thể thao, bạn cũng nên mang theo một chai nước nhỏ khoảng 300ml để bổ sung nước cho cơ thể. Nên uống thành từng ngụm nhỏ để tránh gây khó chịu cho dạ dày.

2. Lựa chọn môn thể thao phù hợp với khả năng và độ tuổi:
Có rất nhiều môn thể thao khác nhau, nhưng không phải ai cũng tham gia được. Người chơi nên chọn những môn thể thao phù hợp với tình trạng sức khỏe và độ tuổi của mình. Người cao tuổi hoặc mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp thì không nên chơi những môn có cường độ vận động cao như bóng đá, võ thuật, chạy…vv

3. Tập luyện với cường độ phù hợp:
Tập luyện với thời gian kéo dài không mang lại hiệu quả mà ngược lại còn gây nguy hiểm cho cơ thể. Khi thấy cơ thể có các dấu hiệu như tức ngực, ù tai, chóng mặt, buồn nôn thì phải dừng lại. Ngoài ra, để tránh cho cơ thể bị shock, người chơi nên khởi động kỹ để làm nóng cơ thể từ từ trước khi vào tập luyện. Sau khi kết thúc bài tập, người chơi cũng từ từ hạ cường độ xuống chứ không dừng một cách đột ngột. 

4. Chọn thời gian tập luyện: 
Thời gian tập luyện lý tưởng nhất trong ngày là buổi sáng sớm hoặc sau buổi chiều. Thời điểm này, ánh nắng mặt trời thường không gay gắt, nhiệt độ không khí cũng mát mẻ hơn.

5. Chọn không gian tập luyện phù hợp:
Tránh tập luyện ở trong phòng kín hoặc bí bách, không đủ không khí hoặc nơi gần nguồn ô nhiễm. Địa điểm lý tưởng là ở các công viên, khu vực nhiều cây xanh. Bạn cũng không nên tập ở những địa điểm vắng, ít người qua lại để đề phòng kẻ gian hoặc bị chấn thương nhưng không có người giúp. 

6. Vệ sinh và nghỉ ngơi hợp lý sau khi tập thể dục:
Sau khi tập, nên nghỉ ngơi 15 phút để cơ thể ráo mồ hôi rồi mới tiến hành tắm gội. Mỗi tuần, nên tập luyện tối đa là 6 ngày, dành ra một ngày để các cơ được nghỉ ngơi và hồi phục. Bên cạnh đó, người tập cũng nên phận chia lịch tập phù hợp giữa các nhóm cơ. Không tập liên tiếp một nhóm cơ trong 2,3 ngày. 

 

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379