Tổng hợp giá và những lưu ý khi mua cột bóng rổ để sử dụng bền lâu, phù hợp bối cảnh

Mua cột bóng rổ nhằm thúc đẩy các hoạt động thể chất lành mạnh đang trở thành xu hướng tại các trường học, công viên, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa, sân chung cư… Giữa rất nhiều thể loại, mẫu mã trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay, làm sao để chọn mua đúng loại phù hợp cho mình?

Bài viết dưới đây của MekongSport sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết, cũng như giá cả chọn mua cột bóng rổ chất lượng nhé.

Những lưu ý khi mua cột bóng rổ

Thông tin cần biết khi mua cột bóng rổ

Cột bóng rổ là thiết bị thể thao bắt buộc phải có khi xây dựng khu luyện tập, hoặc thi đấu cho bộ môn này. Để có thể tự tin mua đúng loại trụ bóng rổ tốt, trước hết chúng ta cần tìm hiểu các thông tin liên quan, cũng như yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định lựa chọn.

Mọi thiết kế trụ bóng rổ sẽ bao gồm 4 bộ phận chính là cột trụ, bảng, vành và lưới với các chức năng và thông số tiêu chuẩn đảm bảo hỗ trợ người chơi an toàn, thuận tiện.

Cột trụ bóng rổ

Đây là bộ phận có chức năng nâng đỡ, chịu trách nhiệm chính trong việc giữ vững trụ bóng rổ trong suốt quá trình chơi. Hầu như tất cả cột trụ đều được từ khung sắt dày, thiết kế dạng đứng phù hợp.

Có 2 loại cột trụ bóng rổ phổ biến hiện nay, đó là chôn cố định xuống đất và loại di động gắn bánh xe đi kèm. Loại chôn nòng sẽ đảm bảo tính ổn định và chắc chắn hơn. Một số người còn tận dụng đu xà với loại cột bóng rổ này. 

Mặt khác, loại di động thì tiện lợi hơn cho di chuyển, vệ sinh, bảo trì. Không chỉ linh hoạt về vị trí mà thường trụ di động cũng có thể tùy ý điều chỉnh chiều cao, thích ứng cho mọi đối tượng luyện tập. Tùy nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc ưu tiên mua kiểu nào nhé. 

Bảng rổ cột bóng rổ

Bảng cột bóng rổ là bộ phận thường xuyên chịu sự va chạm lớn từ lực ném bóng của các cầu thủ. Do đó, một bảng chắn đạt chuẩn cần làm từ vật liệu cứng, có độ nảy, độ bền cao như acrylic, gỗ, nhựa tổng hợp, composite… Chọn đúng chất liệu sẽ là chìa khóa quyết định tuổi thọ trụ bóng rổ và tính an toàn cho người chơi.

Bên cạnh đó, kích thước cũng cần được đo đạc cẩn thận. Trong đó, con số tiêu chuẩn cho bảng thi đấu là 1,8 x 1,05m; còn cho mục đích tập luyện là 120 x 90cm. Thông số này có thể thay đổi dựa vào kích thước của cột bóng rổ.

Vành rổ trụ bóng rổ

Tương tự như bảng chắn, kích thước của vành rổ cột bóng rổ sẽ tùy vào loại trụ mà bạn lựa chọn. Đường kính có thể dao động từ 35, 40 đến 45cm cho một vành đúng chuẩn. Bộ phận này là yếu tố tính điểm, mục tiêu để cầu thủ nhắm đến hướng vào. Do đó, ở một số nơi cảm thấy đầu tư cả trụ bóng rổ là không cần thiết, sẽ quyết định chỉ lấy vành rồi gắn lên tường là đủ.

Lưới bóng rổ

Lưới của cột bóng rổ được gắn liền với vành bằng các móc lưới, thường có 10 đến 12 tai móc cho mỗi cái. Lưới chất lượng sẽ được làm từ chất liệu sợi tổng hợp, thậm chí phủ thêm lớp chống tia UV để tăng độ bền khi lắp đặt ngoài trời.

Chiều cao cột bóng rổ

Như đã đề cập phía trên, chiều cao cột bóng rổ sẽ ảnh hưởng đến kích thước bảng và vàng. Do đó, bạn cần chọn cẩn thận để đảm bảo tính đồng nhất giữa các bộ phận, nếu mua tách lẻ.

MekongSport thường tư vấn khách hàng chọn mua cột bóng rổ dựa theo đối tượng sử dụng:

  • 7 tuổi trở xuống: 1,83m
  • 8-10 tuổi: 2,44m
  • 11-12 tuổi: 2,74m
  • 12 tuổi trở lên: 3.05m

Bạn cũng có thể tham khảo số đo tiêu chuẩn của cột bóng rổ trong thi đấu NBA: cao 3,05m – bảng 1,8 x 1,05m – vành 45cm.

Dựa trên các kích thước và mẫu mã bạn chọn mà giá trụ sẽ được đơn vị cung cấp dự toán khác nhau.

Giá cột bóng rổ trên thị trường 

giá cột bóng rổ

Với nhiều thương hiệu, kiểu dáng và mục tiêu sử dụng, các cột bóng rổ hiện nay có giá dao động từ 5 đến 20 triệu đồng. Riêng những loại trụ dành cho thi đấu chuyên nghiệp thì giá sẽ cao hơn, có thể lên đến 50 triệu đồng. Trong đó, thị trường trụ bóng rổ có thể chia làm 3 phân khúc giá:

  • Giá cột bóng rổ rẻ (2-5 triệu đồng): thường dùng để rèn luyện, giải trí đơn thuần. 
  • Giá cột bóng rổ tầm trung (5-10 triệu đồng): bổ sung các lựa chọn di động để linh hoạt di chuyển.
  • Giá cột bóng rổ cao cấp (thấp nhất 11 triệu đồng): được làm từ chất liệu cao cấp, tuyệt đối không rung lắc, một số còn tích hợp chức năng điều chỉnh chiều cao dễ dàng.

Giá cột bóng rổ tại MekongSport

MekongSport với 10 năm kinh nghiệm cung cấp thiết bị và thi công các dự án thể thao, mang đến đa dạng mức giá cột bóng rổ để bạn thoải mái lựa chọn. Chúng tôi có đầy đủ các bộ phận tách rời, hỗ trợ lắp ghép cùng nhiều mẫu mã, thiết kế phong phú mời bạn tham khảo.

Trụ bóng rổ di động tập luyện – 3,100,000 vnđ

Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, cột bóng rổ này được các gia đình ưu ái hơn những trung tâm thể thao quy mô lớn. Độ cao vành rổ có thể điều chỉnh từ 2,38 đến 3,05m linh hoạt.

Chi tiết và giá trụ bóng rổ di động

Trụ bóng rổ cố định – 25,483,000 vnđ

Lựa chọn mua cột bóng rổ cố định tại MekongSport sẽ được hỗ trợ làm chân đế bê tông, lắp đặt trụ bóng rổ, cân thủy bảng rổ… từ A-Z.

Chi tiết và giá cột bóng rổ cố định

giá trụ bóng rổ cố định

Trụ bóng rổ hoop – 27,500,000 vnđ

Loại cột bóng rổ này phù hợp cho khuôn viên sân của các khu vực công cộng như trường học, cơ quan, trung tâm thể thao… Thiết kế chuyên nghiệp lý tưởng cho cả hoạt động tập luyện và thi đấu. Điểm đặc biệt của trụ hoop là bảng rổ làm bằng kính cường lực, khung bảng rổ thì bằng nhôm có đệm bảo hộ PU. Nhờ đó đảm bảo khả năng chịu lực và tính an toàn cao cho quá trình sử dụng lâu dài.

Chi tiết và giá cột bóng rổ hoop

giá trụ bóng rổ dạng hoop

Trụ bóng rổ thi đấu dạng xếp – 53,200,000 vnđ

Cột bóng rổ này có giá thành khá cao vì tính tiện lợi và hiệu quả sử dụng vô cùng khác biệt. Nhờ thiết kế độc đáo, bạn có thể xếp gọn trụ chỉ trong 10 giây bằng tay một cách dễ dàng. Điều này giúp mọi người dễ vệ sinh, di chuyển thiết bị, tiết kiệm thời gian tối đa trong việc bảo quản.

Chi tiết và giá trụ bóng rổ thi đấu dạng xếp

giá trụ bóng rổ dạng xếp

Ngoài ra, MekongSport còn có các thể loại cột bóng rổ khác, cũng như bán tách rời những bộ phận, dụng cụ cần thiết cho một sân bóng tiêu chuẩn.

Xem chi tiết Danh sách dụng cụ môn bóng rổ của MekongSport

  • Tháp bóng rổ
  • Bảng bóng rổ
  • Lưới bóng rổ
  • Vành rổ
  • Bảng điểm
  • Cây lau sàn
  • Xe đựng bóng

Để tìm hiểu nhanh nhất về các thông tin sản phẩm, quý khách có thể liên hệ qua hotline 0907.996.379 nhận tư vấn chi tiết, bao gồm cả dịch vụ thi công lắp đặt hoàn thiện.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379