Các dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng gia đình

Việc lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng gia đình có ít nhiều khác biệt so với những dụng cụ tập luyện nơi công cộng. Nắm rõ những nguyên tắc lắp đặt, thiết kế sẽ giúp gia chủ trang bị được một bộ dụng cụ tối ưu với giá thành hợp lý. Những nguyên tắc đó là gì, các dụng cụ nào là phù hợp nhất để đặt trên sân thượng? MekongSport sẽ làm rõ cho bạn trong bài viết dưới đây!

6 lưu ý khi cần lắp đặt dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng 

Các dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng gia đình

1. Kiểm tra trọng lượng và tính chịu lực của sân thượng

Trước khi lắp đặt bất kỳ thiết bị nào, hãy đảm bảo rằng sân thượng có thể chịu được trọng lượng của các thiết bị cũng như cả người sử dụng. Nếu cần, tư vấn với một kỹ sư hoặc chuyên gia để đảm bảo tính an toàn.

2. Lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời phù hợp với điều kiện thời tiết

Sân thượng thường tiếp xúc trực tiếp với thời tiết rất khắc nghiệt, đón nắng đón gió rất nhiều. Sử dụng các vật liệu chịu được thời tiết như thép không gỉ, nhựa tổng hợp, hoặc gỗ chống mối mọt.

3. Cân nhắc về tiếng ồn của các thiết bị thể thao ngoài trời

Trong một số trường hợp, việc sử dụng các thiết bị thể dục ngoài trời có thể gây ra tiếng ồn có thể làm phiền hàng xóm hoặc chính những người đang sinh hoạt ở tầng dưới. Vì vậy, hãy chọn các thiết bị có thiết kế và cơ chế hoạt động giảm tiếng ồn để giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

4. Thiết bị tập thể thao ngoài trời hợp thẩm mỹ

Những thiết kế cho nhà riêng thường có nhiều màu sắc, mẫu mã, thậm chí thiết kế theo màu riêng. Gia chủ nên lựa chọn các thiết bị phù hợp với phong cách và thiết kế tổng thể của sân thượng để tạo ra một không gian thể dục ngoài trời hấp dẫn, kích thích tinh thần tập luyện của các thành viên trong gia đình

5. Chọn các thiết bị không cần cố định sàn

Cũng như những thiết bị tập luyện khác được lắp đặt trong sân nhà,, các thiết bị tập thể dục ngoài trời cho sân thượng nên có phần đế có khả năng bám dính đặc biệt. Chúng trụ vững mà không cần các đinh, ốc, nẹp hay bê tông để gắn vào bề mặt, giúp gia chủ dễ duy chuyển chúng khi cần. 

6. Đảm bảo các thiết bị thể dục ngoài trời hài hòa trong không gian

Đừng vì quá tham mà bố trí số lượng máy quá nhiều so với diện tích sân thượng. Như vậy vừa khiến việc luyện tập ngột ngạt, duy chuyển khó khăn, vừa tăng nguy cơ chấn thương vì những va chạm không đáng có khi tập. Tùy theo diện tích sân thượng, bạn có thể chọn lựa các cụm máy khác nhau, sẽ được hướng dẫn chi tiết ở phần tiếp theo.

2 nhóm dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng theo diện tích không gian 

Dựa theo những yêu cầu trên, sau đây là một vài gợi ý chọn lựa các thiết bị tập thể dục ngoài trời cho sân thượng theo diện tích, ngân sách và nhu cầu 

1. Dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho khu vực có diện tích giới hạn

Nếu vẫn muốn tập đầy đủ các nhóm cơ nhưng sân thượng có diện tích nhỏ, các loại máy theo cụm đa năng rất phù hợp với bạn. Những dòng máy theo cụm được thiết kế cho sân thượng hiện nay gồm: 

  • Cụm lưng bụng xoay eo đi bộ: 16 đến 17 triệu
  • Cụm lưng bụng xoay eo xe đạp: 16 đến 17 triệu
  • Cụm tay vai đi bộ: 16 đến 18  triệu

Nếu diện tích nhỏ hơn, bạn có thể lựa chọn máy đôi cho một nhóm cơ, vừa tiết kiệm không gian, vừa phù hợp cho 2 người tập luyện chung lúc, gồm: 

  • Máy tập lưng eo đôi: 11 đến 12 triệu
  • Máy tập tay vai đôi: 9 đến 10 triệu 

Các dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng gia đình

Trong trường hợp tiết kiệm tối đa diện tích, bạn có thể chọn 1 trong số các máy tập đơn như 

  • Mẫu máy tập lưng bụng cho chung cư: Từ 2 đến 3 triệu cho loại máy đơn giản, hoặc 6 đến 8 triệu cho hàng cao cấp
  • Xe đạp tại chỗ: Từ 7 đến 8 triệu
  • Đi bộ trên không: Từ 9 đến 10 triệu
  • Đi bộ lắc tay (trượt tuyết trên không): Từ 9 đến 10 triệu

2. Dụng cụ thể dục ngoài trời có diện tích thoải mái

Nếu bạn có một sân thượng rộng, và muốn các thành viên trong gia đình có không gian tập luyện thoải mái, cá nhân, bạn có thể ưu tiên lắp các loại máy tập thể dục đơn với các công năng khác nhau. Gợi ý lắp đặt cho bạn như sau

Lắp đầy đủ các máy tập đơn với nhóm công năng cơ bản:

  • Mẫu máy tập lưng bụng cho chung cư
  • Xe đạp tại chỗ
  • Đi bộ trên không hoặc trượt tuyết trên không

Bổ sung thêm một trong hai thiết bị đôi để đa dạng hóa công năng, phục vụ nhiều đối tượng luyện tập, và động viên tập luyện theo nhóm 2 người:

  • Máy tập lưng eo đôi: 11 đến 12 triệu
  • Máy tập tay vai đôi: 9 đến 10 triệu 

Tổng giá trị cho khu tập luyện thoáng đãng – đa năng này ước tính khoảng 40 đến 45 triệu

Các dụng cụ thể dục ngoài trời cho sân thượng gia đình

Tham khảo thêm: 

 

Trên đây là những lưu ý cần thiết cũng như danh sách các dụng cụ thể dục ngoài trời phù hợp với sân thượng gia đình. Hy vọng bạn sẽ chọn lựa và lắp đặt được một khu tập luyện hiệu quả và ngân sách tối ưu! 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379