Dụng cụ tập thể dục ngoài trời – xà đơn, xà đôi có tốt không?

Các dụng cụ tập thể dục ngoài trời không chỉ phổ biến tại công viên, chung cư mà còn được lắp đặt nhiều tại những căn hộ sân vườn. Những cá nhân yêu thích vận động dần ưu tiên phương án này để tiết kiệm chi phí đi lại, chủ động rèn luyện hơn. 

Trong đó, các loại xà đơn, xà đôi là thiết bị được nhiều khách hàng lựa chọn nhất bởi đa dạng lợi ích. Cụ thể là gì? Cùng MekongSport tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Tổng hợp các mẫu dụng cụ tập thể dục ngoài trời xà đơn, xà đôi, xà 3 hướng

Trước hết, chúng ta cùng tham khảo qua một số dòng dụng cụ tập thể dục ngoài trời “best seller” tại MekongSport nhé.

Thiết bị tập xà đơn

Thiết bị tập xà đơn là thể loại phổ biến nhất tại các sân vườn nhà riêng bởi kích cỡ nhỏ gọn, đáp ứng vừa đủ nhu cầu tập luyện. Dụng cụ cho phép 2 người sử dụng cùng lúc với tải trọng tối đa lên đến 120kg mỗi bên. 

Loại này phù hợp với những thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển, hoặc nhân viên văn phòng muốn cải thiện xương khớp, giảm đau lưng. Tùy bài tập bạn lựa chọn mà thiết bị hỗ trợ tốt các vấn đề sức khỏe.

Một số lợi ích về thể trạng mà xà đơn mang lại như sau:

  • Gia tăng chiều cao
  • Nâng cao sức bề
  • Cải thiện lực và cơ bắp tay, vai, lưng, bụng
  • Giảm mỡ thừa, cân đối cơ thể

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời xà đơn có tốt không

Thiết bị tập xà đơn có khá nhiều cách tập, trong đó 3 động tác dưới đây là dễ nhất với những người mới bắt đầu:

  1. Hai tay nắm tay cầm, dùng lực tay nhấc người lên và từ từ thả xuống.
  2. Hai tay nắm tay cầm khi 2 chân gập lại, nâng lên hạ xuống.
  3. Treo người trên không và giữ  yên khoảng 10-15 giây.

>> Hướng dẫn chi tiết: Cách hít xà đơn cho người mới tập. 4 bài tập phổ biến với xà đơn ngoài trời

Thiết bị tập xà kép

Thiết bị tập xà kép cũng dùng cho 2 người nhưng có kích thước to hơn, phù hợp với mảng sân rộng rãi. Dụng cụ tập thể dục ngoài trời này khi lắp đặt sẽ gắn cố định xuống nền nên vô cùng chắc chắn, dưới 120kg hoàn toàn an tâm luyện tập.

Bên cạnh những lợi ích tương tự như xà đơn, xà kép còn đặc biệt tác dụng với những ai thường xuyên đau nhức. Ví dụ như học sinh, sinh viên, nhân viên ngồi máy tính nhiều, ngồi sai tư thế. Khi rèn luyện với thiết bị này sẽ giúp kéo giãn toàn thân, dây chằng đàn hồi tố hơn, hạn chế tối đa các bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Song song đó, xà kép cũng trực tiếp tác động đến các nhóm cơ, thúc đẩy quá trình cải thiện vóc dáng.

  • Kích thích cơ thân trên như ngực – tay – bụng – liên sườn (khi tập nên vươn người về phía trước để tăng áp lực, nhanh đạt hiệu quả hơn)
  • Rèn luyện sức khỏe cơ tay (lưu ý luôn duỗi thẳng cánh tay dù nâng lên hay hạ xuống để đảm bảo tay đã đi hết khả năng)
  • Phát triển cơ chân (nên đeo một vật nặng ở nhân như tạ để tạo điều kiện cho cơ chân phát triển tốt hơn)

>> Tìm hiểu thêm: Tập xà kép có tác dụng gì? 3 bài tập với xà kép ngoài trời giúp săn hình thể, chắc vóc dáng

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời xà kép có tốt không

Thiết bị tập xà đơn 3 hướng

Thiết bị tập xà đơn 3 hướng là dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho 3 người. Những gia đình có nhu cầu sử dụng chung nhiều thường lựa chọn loại này, đáp ứng cho mọi nhu cầu thành viên. Tải trọng tối đa cho mỗi vị trí là 90kg, phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt Nam.

xà đơn có tốt không

Những lợi ích sức khỏe phổ biến của xà đơn 3 hướng:

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Hạn chế tối đa mắc các bệnh vặt và bệnh mãn tính.
  • Cải thiện tâm trạng.
  • Tăng chiều cao.
  • Giảm đau nhức, hạn chế nguy cơ thoát vị đĩa đệm.
  • Tăng cơ săn chắc, cải thiện vóc dáng.

>> Tìm hiểu chi tiết: Tập xà đơn có tác dụng gì? Hiệu quả ra sao?

Xà đơn, xà đôi ngoài trời có tốt không, có nên mua không? 

MekongSport đã thi công xà đơn, xà đôi cho nhiều sân vườn gia đình, từ khuôn viên nhỏ đến tầng thượng rộng thoáng. Đây có thể xem là những thiết bị dễ lắp đặt nhất, phù hợp nhiều kiểu căn hộ. Đặc biệt, dụng cụ thể dục ngoài trời của MekongSport có những ưu điểm nổi bật như sau:

Độ bền vượt trội trước mọi điều kiện

Được thiết kế để bền vững trước mọi điều kiện thời tiết, xà đơn xà đôi ngoài trời sử dụng những chi tiết linh kiện tốt nhất. Sản phẩm dùng thép và thép mạ kẽm nhúng nóng, dày từ 3-4mm sơn tĩnh diện. Do đó, thiết bị có độ chống chịu cao, “chấp” đủ loại thời tiết khắc nghiệt như nắng mưa thất thường, hạn chế rỉ sét và bào mòn.

Thiết kế tiêu chuẩn 

Cấu trúc của xà đơn xà kép tại MekongSport đạt chuẩn quy định từ Liên đoàn thể dục Việt Nam, đáp ứng cả nhu cầu rèn luyện đơn thuần đến vận động chuyên nghiệp. Khung sườn chắc chắn, chịu lực tốt cho nhiều cường độ, chế độ tập luyện khác nhau. Thêm vào đó, thiết kế thuận tiện, phù hợp vóc dáng người Việt Nam.

Đa dạng mẫu mã, màu sắc

MekongSport có sẵn nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng… tăng tính thẩm mỹ đa dạng tùy sở thích gia chủ. Chưa kể, nhờ nguồn lực tự sản xuất, chúng tôi cũng nhận tùy chỉnh thiết kế theo yêu cầu. Khách hàng có thể liên hệ tư vấn để nhận sản phẩm ưng ý nhất.

Dễ bảo trì, bảo dưỡng

MekongSport hỗ trợ thi công miễn phí trong nội thành và khu vực lân cận, hỗ trợ bảo trì sau mua. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn an tâm khi cần sửa chửa hay thay thế linh kiện. Thời gian và chi phí đều được tối ưu với chính sách bảo dưỡng của chúng tôi.

Phù hợp nhiều không gian sống

Không chỉ sân vườn căn hộ, dụng cụ tập thể dục ngoài trời xà đơn, xà đôi có thiết kế hài hòa, phù hợp nhiều không gian sống khác nhau.

  • Khu văn hóa
  • Khu dân cư, chung cư
  • Dự án bất động sản
  • Công viên
  • Trường học
  • Các địa điểm sinh hoạt cộng đồng

Đa số mẫu mã đều có kiểu dáng hiện đại, tối giản nên dễ dàng đặt để ở mọi địa điểm. Khách hàng có thể bố trí dọc, ngang hoặc theo cụm tùy sở thích và diện tích. Với những vị trí công cộng thì nên ưu tiên lắp nhiều thiết bị hơn để đáp ứng đông đảo cư dân. Còn với nhà ở riêng tư thì chỉ cần 1-2 máy là vừa đủ.

thiết bị tập xà có tốt không

Nếu đang có nhu cầu lắp đặt dụng cụ tập thể dục ngoài trời xà đơn, xà đôi nhưng chưa biết lựa chọn thế nào, hãy liên hệ hotline 0907.996.379 để được tư vấn chi tiết nhé!

>> Tổng hợp các dụng cụ thể dục ngoài trời giá rẻ tại MekongSport

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379