6 chi phí cần thiết để mở mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Một khu vui chơi trẻ em ngoài trời không chỉ là một địa điểm giải trí, mà còn là nơi giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Dù bạn đang quản lý một khu vực công cộng có không gian vui chơi cho trẻ, hay xem xét mở mô hình khu vui chơi trẻ em cho mục đích kinh doanh, việc hiểu rõ các chi phí liên quan là điều cần thiết để đảm bảo sự thành công và an toàn của dự án.

6 Loại chi phí mở mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

6 chi phí cần thiết để mở mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

1. Chi phí mặt bằng cho khu vui chơi

Một trong những khoản chi phí lớn nhất khi mở khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em là chi phí mặt bằng. Vị trí của khu vui chơi là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công. Nếu bạn chọn vị trí đắc địa như gần khu dân cư, trường học hoặc trung tâm thương mại, chi phí thuê sẽ khá cao, nhưng ngược lại sẽ tạo được độ nhận diện cao, dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng. 

Nếu bạn xây dựng khu vui chơi trong khuôn viên trường học, công viên, hoặc khu sinh hoạt cộng đồng, diện tích và chi phí mặt bằng đã được tính toán sẵn trong kế hoạch phát triển dự án. Trong trường hợp này, bạn chỉ đầu tư vào chi phí cải tạo mặt bằng để đảm bảo không gian lắp đặt thiết bị thoáng mát, sạch sẽ và an toàn.

2. Chi phí thiết kế cảnh quan xung quanh khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em

Thiết kế cảnh quan xung quanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian vui chơi hấp dẫn và an toàn. Các cảnh quan như cây xanh và hoa giúp tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, đẹp mắt và xanh mát, nhờ đó sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. 

Lối đi và sân chơi cũng cần được bố trí hợp lý để trẻ em di chuyển an toàn. Trang trí thêm các biển hiệu, đèn chiếu sáng, ghế ngồi và khu vực nghỉ ngơi cho phụ huynh cũng là yếu tố không thể thiếu. Chi phí cho thiết kế cảnh quan khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em có diện tích nhỏ phụ thuộc vào mức độ đầu tư và ý tưởng thiết kế. 

6 chi phí mở mô hình khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em

3. Chi phí dụng cụ khu vui chơi trẻ em

Dụng cụ khu vui chơi trẻ em là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của việc đầu tư phát triển khu vui chơi. Bạn cần đầu tư vào các thiết bị an toàn, chất lượng và đa dạng đồ chơi ngoài trời. Các thiết bị như cầu trượt, xích đu, nhà banh, và khu leo trèo sẽ thu hút được nhiều em nhỏ, giúp trẻ thỏa sức vui chơi và rèn luyện thể chất.

Các khu vui chơi ngoài trời phát triển gần đây thường ưu tiên lắp đặt các cụm vận động liên hoàn. Các cụm đồ chơi liên hoàn này không chỉ tạo điều kiện cho nhiều bé chơi cùng một lúc, mà còn giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, hợp tác với đội nhóm… 

Các cụm vận động liên hoàn thường có chi phí cao hơn so với các thiết bị nhỏ, dạng đơn. Tuy nhiên, đổi lại, quy mô thiết bị vui chơi khá lớn và kết hợp nhiều tính năng vui chơi khác nhau. Trẻ em có thể thỏa sức sáng tạo trong lúc chơi, khám phá nhiều hoạt động khác nhau trong một khu vực. Nếu diện tích khu vui chơi khá hạn chế, bạn có thể cân nhắc chọn các cụm vận động quy mô tối đa 7 người là hợp lý. 

Có thể bạn quan tâm:

4. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị 

chi phí dụng cụ khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Để đảm bảo mô hình khu vui chơi trẻ em luôn hoạt động tốt, việc bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ là rất cần thiết. Các thiết bị vui chơi cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để phát hiện và khắc phục kịp thời các hỏng hóc. Khoản chi phí bảo trì này giúp đảm bảo các thiết bị luôn trong tình trạng tốt nhất, tránh rủi ro và đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Thường các thiết bị khu vui chơi dành cho trẻ em đều có thiết kế khá bền và chắc, có thể chịu tác động lực lớn mà không cần bảo trì thường xuyên. Tuy vậy nếu mở khu vui chơi cho trẻ em với mục tiêu kinh doanh, bạn vẫn nên kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn tối đa cho các bé.

5. Chi phí nhân sự khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em

Nhân sự là yếu tố thiết yếu để vận hành một khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em hiệu quả nếu mở ra với mục đích kinh doanh. Bạn cần một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để quản lý và hỗ trợ khách hàng. Quản lý khu vui chơi, chịu trách nhiệm điều hành và giám sát toàn bộ hoạt động. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khách hàng. Nhân viên bảo vệ đảm bảo an ninh và an toàn cho trẻ em và phụ huynh. Thông thường, mức lương cho nhân sự sẽ dao động từ 5 đến 15 triệu đồng/tháng cho mỗi vị trí, tùy thuộc vào kinh nghiệm và chức danh.

Đối với các khu vui chơi công cộng, thường không có bảo vệ trông coi. Tuy nhiên, ở các chung cư cao cấp, việc sắp xếp nhân sự bảo an để quan sát và đảm bảo an toàn cho trẻ em là cần thiết.

6. Chi phí truyền thông và quảng bá

Để mô hình khu vui chơi trẻ em của bạn được nhiều phụ huynh và em nhỏ biết đến, hoạt động truyền thông và quảng bá là không thể thiếu. Chi phí cho hoạt động này bao gồm:

  • Quảng cáo trực tuyến: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Google để quảng bá khu vui chơi. Quảng cáo trực tuyến giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, đồng thời đo lường hiệu quả dễ dàng.
  • Quảng cáo offline: Bao gồm in ấn tờ rơi, banner, và tổ chức sự kiện khai trương để thu hút khách hàng. Các hoạt động này giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Đối với khu vui chơi công cộng, việc quảng bá giúp gắn kết cộng đồng, tạo môi trường giải trí lành mạnh và tích cực cho trẻ em, đồng thời hạn chế việc trẻ thường xuyên sử dụng thiết bị thông minh để giải trí, góp phần tạo nên một xã hội hạnh phúc hơn.

MekongSport – Đơn vị cung cấp các thiết bị, mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời uy tín khu vực miền Nam

6 chi phí cần thiết để mở mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Với lợi thế là nhà phân phối lớn nhất miền Nam, luôn có sẵn dụng cụ khu vui chơi trẻ em với số lượng lớn, cùng chiết khấu cạnh tranh đảm bảo giá tốt, MekongSport giúp khách hàng đầu tư khu vui chơi phù hợp nhất với ngân sách sẵn có. Đặc biệt, khi mua số lượng càng lớn, MekongSport sẽ có mức chiết khấu càng hấp dẫn, mang lại lợi ích kinh tế rõ ràng.

Dịch vụ lắp đặt miễn phí tại TP.HCM và một số khu vực lân cận cũng là điểm cộng lớn giúp MekongSport thu hút khách hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời đảm bảo chất lượng lắp đặt.

Với sự hỗ trợ từ MekongSport, bạn sẽ dễ dàng hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh mô hình khu vui chơi trẻ em mini ngoài trời, thu hút khách hàng và mang lại niềm vui cho các em nhỏ. Một lần nữa, dù bạn là mở khu vui chơi cho mục đích kinh doanh hay ban quản lý khu vui chơi công cộng, hãy liên hệ với MekongSport để bắt đầu dự án của bạn ngay hôm nay!

Có thể bạn quan tâm:

 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379