Các dòng máy tập giảm mỡ bụng ngoài trời hiệu quả

Mỡ bụng là vấn đề nan giải của nhiều người, ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe. Tập luyện thể dục là phương pháp hiệu quả để giảm mỡ bụng. Theo đó, ngày càng có nhiều máy tập giảm mỡ bụng ngoài trời xuất hiện trên thị trường, và được ưa chuộng bởi tác dụng, tính tiện lợi, và dễ sử dụng của nó. Bài viết này sẽ giới thiệu các dòng máy tập cơ bụng ngoài trời phổ biến, giúp bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

các máy tập giảm mỡ bụng ngoài trời hiệu quả

Danh sách máy tập giảm mỡ bụng ngoài trời không thể bỏ qua

Với chuyên môn và kinh nghiệm của MekongSport, 5 thiết bị dưới đây chính là những chiến thần giúp bạn đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả:

1. Thiết bị tập xoay eo – máy tập giảm mỡ bụng 2 bên hông

Chức năng: Máy được thiết kế với vai trò chính là massage, giảm mỡ bụng, đùi và hông, từ đó hỗ trợ làm săn chắc, thon gọn vòng 2 một cách nhẹ nhàng, hiệu quả, không gây tổn thương đến cơ thể, tăng cường sức dẻo dai và sự linh hoạt của cơ thể. 

các dòng máy tập ngoài trời giảm mỡ bụng hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đứng hai chân lên bàn xoay, giữ thăng bằng bằng tay vịn.
  • Xoay eo theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, mỗi chiều từ 10-15 phút.
  • Có thể tăng tốc độ xoay để nâng cao hiệu quả tập luyện.
  • Chú ý chỉ xoay từ eo trở xuống, giữ phần thân trên cố định. 

2. Thiết bị tập lưng bụng – máy tập cơ bụng, hiệu quả trực tiếp vào phần bụng dưới

Chức năng: Máy được thiết kế để tác động trực tiếp đến nhóm cơ ở vùng lưng và bụng, giúp giảm mỡ bụng, tăng cường cơ bụng và cơ lưng, giúp bạn có vòng bụng săn chắc, vùng eo thon gọn. Tập luyện thường xuyên với thiết bị này còn giúp cải thiện tư thế, giảm đau lưng và vai gáy đáng kể.

các máy tập ngoài trời hiệu quả trong giảm mỡ bụng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Nằm ngửa trên máy tập, gập đầu gối, giữ chân cố định, tay nắm chặt để sau đầu
  • Thực hiện động tác gập bụng từ từ và có kiểm soát, dùng cơ bụng trên để gập người lên đến khi lưng và đùi tạo thành một góc 90 độ, giữ 1 nhịp rồi trả về tư thế cũ, mỗi hiệp từ 10-15 lần.
  • Lưu ý kết hợp tập luyện với nhịp thở đều đặn, gập người lên hít vào, hạ người xuống thở ra.

3. Máy tập chèo thuyền – Máy tập gập bụng tác dụng toàn thân

Chức năng: Nguyên tắc của việc giảm mỡ bụng là phải giảm mỡ toàn thân, sau cùng mới đến tăng cơ giảm mỡ ở vùng bụng. Với thiết kế đặc thù, bài tập với máy chèo thuyền giúp đốt cháy calo hiệu quả, tiêu hao mỡ ở toàn bộ các vị trí trên cơ thể, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng và bắp tay. 

máy tập giảm mỡ bụng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Ngồi vào máy tập, đặt chân lên bàn đạp và tay nắm tay cầm.
  • Dùng lực từ chân và tay để kéo tay cầm về phía ngực.
  • Siết cơ bụng, gồng bụng và thực hiện động tác chèo thuyền một cách nhịp nhàng, mỗi hiệp từ 10-15 phút.

4. Máy đi bộ trên không – Máy tập cơ bụng tan mỡ đồng đều

Chức năng: Tập luyện với dụng cụ đi bộ trên không thường xuyên giúp đốt cháy calo nhanh chóng, giảm tích tụ mỡ ở vùng bụng và toàn cơ thể. Tùy vào từng vóc dáng, thiết bị sẽ giúp đốt cháy từ 400-550 calo/giờ luyện tập. Máy được thiết kế yêu cầu nhiều bộ phận trên cơ thể cùng nhau phối hợp vận động, giúp bơm máu đều đặn tới các cơ quan chức năng, do đó, đây được xem là bài tập hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe tim mạch.

máy tập cơ bụng ngoài trời

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đứng trên máy tập, nắm tay vịn
  • Hai chân bước cắt kéo, bắt đầu đi bộ, kết hợp hít thở đều đặn. 
  • Điều chỉnh tốc độ đi bộ theo khả năng và mục tiêu tập luyện.

Một số lưu ý khi luyện tập giảm mỡ bụng

Các loại máy tập giảm mỡ bụng ngoài trời kể trên là dụng cụ hữu ích giúp bạn giảm mỡ bụng, tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, để phát huy hết hiệu quả khi tập luyện cùng thiết bị, bạn cần lưu ý thêm một số nội dung sau:

  • Khởi động kỹ trước khi tập luyện.
  • Tập luyện với cường độ phù hợp, tăng dần theo thời gian.
  • Sử dụng máy tập đúng cách, theo hướng dẫn sử dụng.
  • Lắng nghe cơ thể, ngừng tập luyện nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu.
  • Kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng.

máy tập cơ bụng tan mỡ ngoài trời

Lời khuyên khi chọn mua máy tập cơ bụng tan mỡ

Hầu hết các máy gập bụng đều được lắp đặt tại các khuôn viên công cộng như trường học, chung cư, công viên… Tuy nhiên, nếu bạn muốn có không gian tập luyện riêng tư hơn, thì có thể cân nhắc việc mua các thiết bị này để lắp đặt tại sân vườn nhà mình. Một vài lời khuyên cho bạn nếu đang có ý định mua các máy tập cơ bụng như sau:

  1. Xác định chính xác nhu cầu và mục tiêu tập luyện: Điều này giúp bạn lựa chọn chính xác dòng máy, bởi mỗi loại máy được thiết kế cho một nhu cầu nhất định. Cùng là loại máy tập giảm mỡ bụng, nhưng sẽ có máy chỉ chuyên biệt cho việc săn chắc mỡ bụng, nhưng có loại máy sẽ kết hợp giảm mỡ ở vùng lưng, eo.
  2. Chọn mua thiết bị phù hợp với ngân sách sẵn có: Giá cả luôn là yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Hãy lên kế hoạch tài chính trước khi mua để tránh “vung tay quá trán”, ảnh hưởng đến các khoản chi phí sinh hoạt, đầu tư khác… Bên cạnh đó, việc này cũng giúp bạn chủ động lựa chọn máy tập cơ bụng phù hợp với khả năng chi trả, không nhất thiết cứ máy mắc tiền là tốt, miễn là máy vừa vặn với nhu cầu tập luyện, và mang đến trải nghiệm tập luyện xứng đáng với số tiền phải chi trả.
  3. Xác định kích thước thiết bị, diện tích trống để lắp đặt: Dù tập luyện với máy nào thì bạn cũng cần có không gian thoáng đãng, thoải mái để tập trung cho bài tập. Nên tính toán trước không gian sống để chọn kích thước máy chạy phù hợp, tránh chọn máy quá lớn, có thể gây chật chội hoặc không vừa với không gian sống của gia đình.
  4. Tìm kiếm địa chỉ bán hàng uy tín: Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua máy tập cơ bụng, hãy “chọn mặt gửi vàng” tại những thương hiệu có tiếng tăm trên thị trường. Họ cam kết về chất lượng sản phẩm, mang đến cho bạn trải nghiệm tập luyện an toàn và hiệu quả.

Bật mí cho bạn MekongSport là đơn vị được không ít khách hàng tin tưởng nhờ luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, MekongSport còn chú trọng cung cấp dịch vụ sau mua hàng tận tình, chu đáo. Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị cung cấp máy tập giảm mỡ bụng và các thiết bị thể thao ngoài trời uy tín, đừng quên đưa MekongSport vào danh sách “chọn mặt gửi vàng” của bạn nhé!

>> Tham khảo nhanh các dòng máy tập ngoài trời mới nhất tại MekongSport

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379