Các combo máy tập thể dục công viên tối ưu nhất

Lắp đặt máy tập thể dục công viên là một chính sách không thể thiếu trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng. Tùy vào nhu cầu của mỗi khu vực, chính quyền có thể chọn lựa các combo máy tập khác nhau để phục vụ cộng đồng. Dưới đây là các combo máy tập thể dục tối ưu cho công viên, được thiết kế phù hợp cho từng nhóm người dùng và mang lại lợi ích cụ thể. Cùng MekongSport tham khảo và chọn lựa nhé!

Nhóm máy tập thể dục công viên cho cơ thân trên

Nhóm thiết bị này bao gồm các dụng cụ: xà đơn, xà kép, xà đơn nhiều bậc, xà đơn đa hướng.

Các thanh tập xà là những thiết bị cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc tập luyện phần thân trên. Xà đơn và xà kép giúp phát triển sức mạnh ở cơ vai, lưng, và ngực thông qua các bài tập như kéo người (pull-up) và dips. Đối với người tập nâng cao, xà đơn nhiều bậc là một lựa chọn hoàn hảo để tăng cường độ khó và thử thách cơ thể.

Các combo máy tập thể dục công viên tối ưu nhất

Công dụng

  • Tăng cường cơ bắp phần thân trên, giúp tăng sức mạnh và độ linh hoạt cho vai, ngực, và cánh tay.
  • Thích hợp cho người tập nâng cao với các bài tập đa dạng, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều nhóm cơ.

Đối tượng sử dụng và lưu ý lắp đặt: 

Đây là nhóm thiết bị phù hợp với người trẻ muốn muốn chinh phục các thử thách luyện tập khó, rèn luyện cơ thể và cải thiện vóc dáng. Nhóm thiết bị này không chỉ phù hợp lắp ở công viên mà còn ở các trung tập thể dục thể thao, nhà thi đấu, hoặc tổ hợp sân vận động, các trường huấn luyện quân sự,… Vì cấu trúc đơn giản nên thiết bị khá bền bỉ, có thể chịu đựng mọi loại hình thời tiết khắc nghiệt, chỉ cần đảm bảo không gian thoáng đãng để luyện tập.

Nhóm máy tập thể dục công viên cho cơ bụng 

Nhóm tập cơ bụng bao gồm các thiết bị như máy xoay eo, thanh tập lưng bụng, và thanh tựa chống đẩy. Đây là những thiết bị phổ biến trong các khu vực tập luyện thể dục thể thao, giúp người dùng tập trung vào việc cải thiện sức mạnh cơ bụng, giảm mỡ, và cải thiện sự linh hoạt của vùng eo và lưng.

máy tập thể dục ở công viên

Lợi ích của nhóm máy tập công viên cơ bụng

  • Tăng cường sức mạnh và săn chắc cơ bụng, lưng dưới.
  • Giảm mỡ và cải thiện vóc dáng nhanh chóng.
  • Cải thiện sự dẻo dai và linh hoạt của vùng eo và lưng.
  • Phát triển cơ bắp tay, ngực thông qua các bài tập hít đất.
  • Hỗ trợ khả năng thăng bằng và phối hợp cơ thể toàn diện

Đối tượng sử dụng và lưu ý lắp đặt: 

Tương tự nhóm xà, các thiết bị tập bụng và hít đất thuộc nhóm street workout, phù hợp cho người trẻ tuổi muốn có cơ thể săn chắc, đồng thời giảm mỡ và cân nặng nhanh chóng. Những thiết bị này mang lại lợi ích rõ rệt cho những ai mong muốn cải thiện sức mạnh cốt lõi và phát triển cơ bụng săn chắc.

Các thiết bị này nên được lắp đặt ở khu vực luyện tập thể dục thể thao hoặc dọc theo bờ sông, công viên. Vị trí lắp đặt cần bằng phẳng, không trơn trượt và nếu có thể, nên có mái che để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhóm máy tập công viên toàn thân nhẹ nhàng 

Nhóm thiết bị này bao gồm: đi bộ trên không, máy tập lưng eođạp xe. Nhóm máy này giúp người tập rèn luyện, tác động lên toàn bộ nhóm cơ một cách đều đặn, nhẹ nhàng, vừa đủ để rèn luyện cơ thể, vừa tránh cách tổn thương không đáng có. 

Các combo máy tập thể dục công viên tối ưu nhất

Lợi ích 

Tập trung vào việc cải thiện khả năng phối hợp giữa các cơ quan trong cơ thể và tăng cường sự linh hoạt tổng thể.

  • Cải thiện tinh thần và chất lượng giấc ngủ
  • Tăng sức đề kháng và đẩy lùi các bệnh tim mạch 
  • Giải trí nhẹ nhàng, thư giãn
  • Trị liệu, hồi phục chức năng 

Đối tượng sử dụng và lưu ý lắp đặt: 

Thiết bị này phục vụ nhóm trung niên trở lên, những người muốn luyện tập để phát triển sức khỏe tổng thể thay vì tập trung vào vóc dáng. Vì vậy, chúng phù hợp để lắp đặt ở các công viên khu vực nhiều người cao tuổi. 

Nhóm máy tập thể dục ở công viên toàn thân cường độ cao

Bao gồm: các máy tập kết hợp tay và chân như máy tập đẩy tay, máy tập kéo taymáy tập toàn thân. Các thiết bị này giúp tập trung vào các nhóm cơ chính của cả cơ thể, đặc biệt phù hợp cho những ai muốn cải thiện sức mạnh và độ dẻo dai. Máy tập đẩy tay và kéo tay là lựa chọn lý tưởng để phát triển cơ ngực, vai, và lưng, trong khi máy đẩy chân giúp tập trung vào cơ đùi và bắp chân.

máy tập ngoài trời ở công viên

Lợi ích máy tập thể dục công viên toàn thân

  • Tăng cường sức mạnh tổng thể: Các máy tập kết hợp tay và chân giúp tăng cường sức mạnh toàn diện cho cơ thể, đặc biệt là các nhóm cơ chính như cơ tay, chân và lưng.
  • Cải thiện sự cân bằng và khả năng chịu đựng: Việc sử dụng nhóm thiết bị này giúp người tập rèn luyện sự cân bằng và khả năng chịu đựng của cơ thể, từ đó nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai.
  • Cải thiện vóc dáng: Việc luyện tập thường xuyên với các thiết bị này sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng chuẩn chỉnh với những đường cong và múi cơ hấp dẫn. 

Đối tượng sử dụng và lưu ý lắp đặt: 

Nhóm thiết bị này phù hợp với thanh thiếu niên và trung niên với mong muốn rèn luyện cả sức mạnh lẫn hình thể. Đây là lựa chọn lý tưởng để lắp đặt tại các công viên, trung tâm, tường học, công ty, khu thể dục thể thao hoặc các khu vực luyện tập công cộng.

Nhóm tập máy tập thể dục công viên hỗ trợ thư giãn cơ 

Nhóm tập eo là một trong những khu vực tập luyện được thiết kế để giúp người dùng tăng cường sức mạnh cho phần thân trên, đặc biệt là vùng lưng, eo, tay, và vai. Nhóm này bao gồm các máy tập xoay eo, thiết bị lưng eo, tay vai đơn, nhằm cung cấp các bài tập đa dạng để phát triển cơ bắp, cải thiện sự dẻo dai và giảm mỡ.

Các combo máy tập thể dục công viên tối ưu nhất

Lợi ích

  • Giúp phát triển cơ lưng dưới và eo, tăng độ linh hoạt
  • Cải thiện tư thế 
  • Giảm mỡ thừa vùng bụng, lưng, vai
  • Phát triển sức mạnh cơ bắp vai và tay, giúp cải thiện khả năng nâng, đẩy, và giữ thăng bằng cơ thể.
  • Tập vật lý trị liệu vùng cơ trên 
  • Giải tỏa tinh thần, tốt cho giấc ngủ.

Đối tượng sử dụng:

Nhóm thiết bị này phù hợp để cho người lớn tuổi, trung niên luyện tập thường xuyên. Chúng thường được lắp đặt ở các khu vực công cộng, chung cư, vườn hoa, công viên,…

5. Nhóm máy tập chân các mức độ  

Nhóm tập chân bao gồm các thiết bị tập trung vào phần thân dưới, giúp cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của chân, hông và đầu gối. Các thiết bị trong nhóm này được thiết kế để hỗ trợ người tập ở mọi trình độ. Có những loại máy tập chân đơn giản, cũng có loại máy tập đòi hỏi sức bền và thể lực cao.

Xem thêm: tổng hợp các máy tập chạy bộ ở công viên

Các combo máy tập thể dục ở công viên

Lợi ích

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt của chân, đùi, hông.
  • Nâng cao sức khỏe toàn thân
  • Giúp phát triển sức mạnh phần dưới cơ thể, cải thiện chức năng tim mạch và đốt cháy calo.
  • Đốt mỡ đùi, săn chắc cơ bắp, cải thiện hình thể. 

Đối tượng sử dụng và lưu ý lắp đặt:

Phù hợp với những người muốn luyện tập phần thân dưới. Nhóm thiết bị này có thể được lắp đặt ở các công viên nơi có các hoạt động giải trí đa dạng, khu quân sự, các nhà thi đấu thể dục thể thao,…

Mua máy tập công viên ở đâu?

Mua các nhóm máy tập công viên tại MekongSport là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đầu tư vào thiết bị tập luyện ngoài trời chất lượng cao. Với hơn một thập kỷ uy tín và hàng trăm dự án thành công, MekongSport cung cấp các thiết bị tập luyện như xà đơn, máy tập bụng, và các nhóm máy tập toàn thân với thiết kế chắc chắn, vật liệu bền bỉ, đảm bảo tuổi thọ lâu dài. 

Sản phẩm tại MekongSport không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn mà còn có mức giá cạnh tranh nhờ mối quan hệ hợp tác vững chắc với các nhà sản xuất. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, bao gồm bảo trì, bảo dưỡng, vận chuyển và lắp đặt miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sản phẩm luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất. MekongSport chính là lựa chọn tối ưu khi bạn muốn đầu tư vào các thiết bị tập luyện cho công viên, khu vui chơi công cộng hoặc không gian nhà riêng.

→  Có thể bạn quan tâm: Các thiết bị tập thể dục công viên tại MekongSport

Trên đây là những thông tin về các nhóm máy tập thể dục công viên tối ưu nhất. Hy vọng bạn đã có lựa chọn phù hợp để lắp đặt cho khu vực của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại liên hệ MekongSport. Chúng tôi sẽ giải đáp và tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí! 

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379