Bộ dụng cụ tập gym tại nhà phù hợp cho sân vườn rộng

Thay vì hít mùi máy lạnh ngột ngạt, không gian thoáng đãng trong sân vườn mang lại cảm giác thư thái, góp phần “bơm” thêm động lực tập luyện. Đó chính là lý do vì sao xu hướng lắp đặt dụng cụ tập gym tại nhà đang được rất nhiều người yêu thích thể thao lựa chọn. 

Nếu bạn có mong ước đem phòng gym về nhà, và may mắn sở hữu một chiếc sân vườn lý tưởng, thì bài viết này sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Cùng MekongSport theo dõi nhé! 

Set Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà phù hợp cho sân vườn rộng

Vì sao cần lắp đặt dụng cụ gym cho sân vườn?

Có 3 lý do chủ yếu để bạn đầu tư phòng gym ngoài trời trong khuôn viên sân vườn:

1. Mang lại lợi ích lớn về mặt vóc dáng, sức khỏe: 

Đối với gymer, việc có dụng cụ tập gym hỗ trợ sẽ giúp tối ưu hóa mục đích tập luyện, nhằm phát triển các nhóm cơ bắp chuyên biệt. Theo đó, có thể nói dụng cụ tập thể hình là vật bất ly thân của gymer trong suốt quá trình tập luyện. Lắp đặt thiết bị tập ở sân vườn để bất cứ lúc nào cũng có thể luyện cơ bắp ngay tại nhà.

Bên cạnh việc duy trì độ săn chắc cho cơ thể, luyện tập thể thao nói chung và tập gym nói riêng mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe: nâng cao thể lực, cải thiện vóc dáng, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện chức năng xương khớp, hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch… 

2. Gắn kết tình cảm gia đình: 

Nếu có sẵn một dàn dụng cụ gym tại gia, việc sắp xếp lịch tập luyện chung cho tất cả các thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bởi lẽ, các dụng cụ tập gym hiện nay rất đa dạng về loại hình và chức năng, phục vụ được nhiều mục đích tập luyện của đa dạng đối tượng trong gia đình. Ngoài ra, dụng cụ được lắp đặt ngay tại nhà nên không phải di chuyển đi xa, thúc đẩy các thành viên cùng nhau luyện tập, vừa nâng cao sức khỏe, vừa thắt chặt tình cảm gia đình.

3. Tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn: 

Sân vườn nhà bạn sẽ có thêm nét chấm phá bởi những màu sắc sinh động và kiểu dáng độc đáo của máy tập. Khách ghé thăm nhà sẽ phải trầm trồ về gia chủ khi sở hữu một sân vườn “đậm chất healthy”.

Gợi ý bộ dụng cụ tập gym tại nhà phù hợp cho sân vườn rộng

Như đã đề cập, các gymer thường sẽ đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ tập thể hình giúp rèn cơ bắp. Nếu có chế độ dinh dưỡng khoa học, tần suất luyện tập đều đặn cùng tư thế tập luyện chính xác, thì set dụng cụ gym bên dưới sẽ giúp nam giới nhanh chóng có một body săn chắc, bờ vai vạm vỡ; nữ giới sẽ có rãnh bụng hút mắt và vòng eo thọn gọn đáng mơ ước. Bộ dụng cụ bao gồm:

  • Thiết bị tập chèo thuyền: Thiết kế máy tập không chỉ tập trung vào cơ tay và chân, mà còn là bài tập giúp rèn luyện tới 86% cơ bắp cả phần thân trên và dưới. Với thiết bị này, người tập sẽ được rèn luyện sức mạnh toàn thân, lượng calo được tiêu thụ nhanh chóng và đáng kể do đòi hỏi sự vận động phối hợp nhiều bộ phận trên cơ thể.
  • Xà đơn, xà kép: Đây là dụng cụ hỗ trợ tăng trưởng chiều cao mà hầu hết các gymer thanh thiếu niên đều “cân” qua ít nhất một lần trong đời. Tập luyện đúng cách, xà đơn, xà kép sẽ giúp kích thích phần sụn tại cột sống và đầu gối, giúp xương dài ra và phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Đặc biệt, thiết bị còn tác động đến nhiều nhóm cơ như: cơ tay, cơ xô, cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay sau, giúp cơ thể giảm mỡ thừa hiệu quả, cơ thể phát triển toàn diện và cân đối. 
  • Máy tập lưng bụng: Như đúng tên gọi, thiết bị có tác dụng tăng liên kết và sức mạnh của các nhóm cơ thân trên và thân dưới nhờ tạo được cơ bụng săn chắc, vùng lưng chắc khỏe. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy quá trình săn cơ tạo múi ở nam giới, nữ giới có cơ bụng số 11, rãnh lưng đẹp, đường cong quyến rũ.
  • Thiết bị đẩy tay và kéo tay: Máy tập được thiết kế để tác động trực tiếp đến 3 nhóm cơ chính: cơ lưng, cơ vai, cơ tay.  Đối với những gymer thực thụ, muốn siết cơ cắt nét, giúp cơ thể ‘khô’ lại, lưng, vai, tay phát triển rộng và dày, thì đây chính là dụng cụ mà bạn không thể bỏ qua khi lắp đặt dụng cụ thể hình tại nhà. 
  • Thiết bị tập đạp chân: Dụng cụ được thiết kế phù hợp cho cả nam và nữ, giúp người tập phát triển sức mạnh cơ bắp ở các vùng bắp đùi, thắt lưng; tăng độ linh hoạt, dẻo dai cho các khớp xương ở chân. Tập luyện đúng cách còn giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, cải thiện tình trạng cơ chảy xệ, đốt mỡ thừa hiệu quả.
  • Thiết bị đạp xe: Đạp xe là hoạt động tập trung phát triển cơ bắp phần thân dưới. Dụng cụ tác động trực tiếp đến các nhóm cơ ở vùng đùi trước, đùi sau, bắp chân. Đây là bài tập khởi động đốt calo, giữ gìn vóc dáng, giải phóng có thể bạn không nên bỏ qua. 

Bộ dụng cụ tập gym tại nhà cho sân vườn rộng

 Có thể bạn quan tâm: 

Tư vấn quy trình lắp đặt set dụng cụ tập gym tại nhà cho sân vườn

Đã đầu tư riêng cho gia đình một set dụng cụ tập thể hình ngay trong sân vườn, thì chắc hẳn bạn cũng rất quan tâm đến quy trình mua và lắp đặt các thiết bị này sao cho chuẩn chỉnh. Sau đây là 7 bước lắp đặt dụng cụ tập gym tại nhà:

Bước 1: Xác định mục tiêu tập luyện của các thành viên trong gia đình

Nếu bạn là 1 gymer thực thụ thì chắc hẳn hầu hết các dụng cụ tập nên thiên về các nhóm rèn cơ như MekongSport đã liệt kê ở trên. Nhưng nếu gia đình có thêm người trung niên, người lớn tuổi, bạn có thể cân nhắc lắp đặt thêm các thiết bị tập toàn thân nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết, ví dụ: thiết bị đạp xe, máy đi bộ trên không. Đạp xe hoặc đi bộ 15-20 phút cũng có thể xem như một bài tập khởi động nhanh trước khi bước vào luyện cơ thì cũng vô cùng hợp lý. 

Bước 2: Khảo sát khu vực lắp đặt

Mặt bằng lắp đặt cần phải bằng phẳng, không lún, sụt, có độ chịu lực tốt, không có vật cản. Tránh lắp đặt thiết bị ở những chỗ có nguy cơ bị va chạm, đổ vỡ cao. Lời khuyên của MekongSport là cần đảm bảo số lượng thiết bị vừa vặn với diện tích sân vườn, có đủ chỗ để nhiều thành viên di chuyển an toàn trong quá trình tập luyện. 

Dụng cụ tập thể hình sân vườn

Bước 3: Dự toán chi phí

Khi quyết định lắp đặt dụng cụ tập gym cho sân vườn, bạn cần tính toán các chi phí liên quan, gồm:

  • Chi phí bản vẽ bố trí lắp đặt.
  • Chi phí cải tạo bề mặt.
  • Chi phí mua thiết bị tập.
  • Chi phí vận chuyển, lắp đặt.
  • Chi phí thi công tiện ích bổ sung như ghế ngồi, hàng rào..

Cần cân đo đong đếm để chi phí toàn bộ quá trình lắp đặt phù hợp với ngân sách hiện có. Tránh việc mua quá nhiều dụng cụ tập nhưng các thành viên trong gia đình lại không dùng đến. Một lưu ý quan trọng mà MekongSport muốn dành cho bạn là không nên quá tiết kiệm mua những thiết bị tập ngoài trời giá rẻ, hoặc thiết bị kém chất lượng; bởi bạn sẽ tốn kha khá tiền cho việc nâng cấp máy móc, thay thế linh kiện, bảo trì, bảo dưỡng về sau.

Bước 4: Tìm nhà cung cấp

Cần lựa chọn nhà cung cấp dụng cụ tập thể hình uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bởi lẽ, với đặc thù lắp đặt ngoài trời, dụng cụ cần có độ bền cao, chịu được các thời tiết khác nhau trong dài hạn, và nguy cơ va đập bởi các tác nhân bên ngoài. 

Ngoài ra, thiết kế máy thông minh với các yếu tố an toàn, đảm bảo cho quá trình tập luyện cũng là một yếu tố mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn nhà cung cấp lắp đặt dụng cụ tập gym tại nhà. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và kết quả tập luyện của bạn. 

Một nhà cung cấp toàn diện sẽ giải quyết được các bài toán về việc tư vấn, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo trì… Việc của bạn là yên tâm luyện tập, tất cả những việc còn lại nhà cung cấp sẽ có giải pháp thực thi phù hợp.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn tự tay chau chuốt cho phòng gym sân vườn của mình, thì đừng bỏ qua 3 bước cuối cùng ngay bên dưới.

Bước 5: Tiến hành lắp đặt

Trước khi lắp đặt cần kiểm tra tình trạng thiết bị, đảm bảo thiết bị còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng. Đối với các thiết bị có chân đế, cần lắp đặt chân đế chắc chắn, có thể gia cố bằng xi măng hoặc ốc vít trước khi lắp đặt các bộ phận khác để đảm bảo dụng cụ được lắp đặt vững vàng. Việc còn lại là lắp đặt theo hướng dẫn sử dụng của từng thiết bị.

Bước 6: Kiểm tra chất lượng sau lắp đặt.

Kiểm tra xem các bộ phận của thiết bị có bị lỏng lẻo hay không, đã được lắp đặt đúng cách chưa; nếu có, cần tiến hành chỉnh sửa lại, chắc chắn máy không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong suốt quá trình tập luyện.

Bước 7: Bảo dưỡng máy tập gym ngoài trời

Để dụng cụ tập thể hình hoạt động tốt và bền bỉ, bạn cần bảo dưỡng máy tập thường xuyên theo các bước sau:

  • Lau chùi máy tập thường xuyên bằng khăn mềm và nước sạch.
  • Bôi trơn các khớp nối của máy tập thường xuyên để đảm bảo máy tập hoạt động trơn tru.
  • Kiểm tra các bộ phận của máy tập định kỳ để phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng.

bộ dụng cụ tập gym ngoài trời

Bên cạnh việc cung cấp bộ dụng cụ tập gym tại nhà chất lượng, MekongSport tự tin là đơn vị mang đến giải pháp lắp đặt toàn diện và nhanh chóng cùng với chính sách chiết khấu hấp dẫn… Hãy để MekongSport đồng hành cùng bạn trong quá trình bảo về sức khỏe bản thân và gia đình! Liên hệ Hotline 0907.996.379 – 0906.514.983 để nhận được tư vấn chi tiết và tận tình từ MekongSport.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379