5 QUY TẮC VÀNG GIỮ TRẺ AN TOÀN KHI CHƠI NGOÀI TRỜI

Đối với trẻ nhỏ, nguy cơ xảy ra chấn thương luôn tiềm ẩn ở khắp nơi vì các bé chưa ý thức phân biệt được đâu là việc làm an toàn, đâu là nguy hiểm. Vì vậy, việc để cho trẻ vừa được vui chơi thỏa thích, vừa đảm bảo an toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.
Bài viết sau đây sẽ đưa ra 5 quy tắc vàng tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn an tâm giữ trẻ an toàn khi vui chơi ngoài trời. 

1. Giữ trẻ trong tầm quan sát của bạn:
Bạn không cần phải theo sát, hỗ trợ con trong mọi trò chơi mà nên để bé học cách tự thích nghi, tìm cách xoay sở theo trò chơi để phát triển những kỹ năng tự nhiên của trẻ. Sau đó, bạn nên tìm một vị trí thuận tiện, dễ quan sát và có thể kịp thời chạy đến khi có nguy hiểm để hỗ trợ bé. Trẻ cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi có người thân ở gần. Không nên rời mắt khỏi trẻ, chú ý khi có người lạ lai vãng quanh khu vực vui chơi của các bé.

sQbt thiet bi cong vien%202

(cụm trò chơi trẻ em ngoài trời do Mekongsport lắp đặt tại khu nhà ở TMDV Phú Mỹ)

2. Đảm bảo an toàn từ các thiết bị vận động trẻ em ngoài trời:
Mái che của các cụm vận động trẻ em phải tuân thủ kích thước tiêu chuẩn để tránh va quệt, chắn tầm quan sát của trẻ khi chơi. Bề mặt thiết bị cũng đảm bảo làm bằng chất liệu an toàn, không gồ ghề, không bong tróc gây trầy xước khi tiếp xúc với làn da nhạy cảm của bé. Bạn cũng cần đảm bảo khu vực này sạch sẽ, thường xuyên được cơ quan quản lý kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị định kỳ để đề phòng các tai nạn đáng tiếc.
Mặt bằng bên dưới thiết bị phải bằng phẳng và có cỏ hoặc được trải cát để giảm ma sát, giữ an toàn cho bé.
3. Cho trẻ chơi trò chơi phù hợp với độ tuổi, vóc dáng.
Tùy vào độ tuổi của trẻ, bạn nên cho con chơi những trò chơi phù hợp, và không nên chiều theo ý thích của trẻ vì bé chưa ý thức được nguy hiểm. Trẻ mới chập chững tập đi không nên chơi những trò như cầu trượt, leo thang, bập bênh, xích đu…vv. Không nên để trẻ chơi ở những khu vực có đông các bé lớn chạy nhảy nô đùa để tránh bị va quẹt đáng tiếc.

hULv cum tro choi tre em%204

(cụm trò chơi trẻ em bên trong dự án Phúc An Garden)

4. Cho bé ăn mặc gọn gàng, phù hợp.
Các bậc cha mẹ nên chú ý cho con ăn mặc đơn giản, thoải mái, dễ vận động khi đến các khu trò chơi trẻ em ngoài trời. Trẻ nên được mặc giày kín, mềm và ôm chân để tránh dẫm phải vật nguy hiểm. Nếu trẻ có đeo trang sức, khuyên tai, dây chuyền…vv, bạn nên cẩn thận tháo cho trẻ trước khi đi chơi để tránh vướng víu hoặc đánh rơi trong lúc trẻ nô đùa.
5. Cho trẻ chơi đúng giờ giấc.
Trẻ con rất ham chơi, hiếu động. Nếu chơi đùa vui vẻ, trẻ có thể quên cả thời gian và bất chấp thời tiết khiến trẻ dễ bị ốm hơn. Vì vậy, bạn nên tập thói quen vui chơi điều độ, đúng giờ cho trẻ. Không nên để trẻ chơi đùa lâu dưới thời tiết nắng nóng. Thời gian đẹp nhất trong ngày là buổi sáng sớm hoặc chiều mát, lúc này ánh nắng không gay gắt và tiết trời cũng mát mẻ, trong lành hơn. Khuyến khích phụ huynh cho bé sử dụng những sản phẩm chống nắng cho trẻ em trước khi ra ngoài để giảm nguy cơ mắc các bệnh về da nguy hiểm.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379