3 nhóm thiết bị thể thao trường học giúp học sinh vừa vận động nhẹ nhàng vừa thư giãn đầu óc

Đời sống ngày càng phát triển khiến các trường học và bậc phụ huynh cũng ngày càng chú trọng tới việc phát triển thể chất cho con em của mình, song song với phát triển trí tuệ. Do đó, nhiều ban giám hiệu, hội phụ huynh đang quan tâm tới việc lắp đặt cũng như bổ sung thêm thiết bị thể thao trường học cho các học sinh thân yêu. 

Tuy nhiên, việc lắp đặt các thiết bị này cần đảm bảo phù hợp với đối tượng học sinh, diện tích khuôn viên của trường cũng như kinh phí… mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp trọn bộ thông tin về lợi ích cũng như các dòng sản phẩm phù hợp nhất cho các trường học theo từng đặc điểm khác nhau. 

thiết bị thể thao trường học

3 lý do vì sao nên lắp đặt các thiết bị tập thể thao ngoài trời tại trường học?

1. Giúp học sinh giải lao giữa những giờ học căng thẳng

Chơi thể thao tại trường là một cách đơn giản để học sinh thư giãn đầu óc và cả cơ thể. BS. Scott McGinnis, giảng viên Khoa Thần kinh tại Trường Y Harvard cho biết: “Tập thể dục trực tiếp và gián tiếp giúp tăng cường trí nhớ và tư duy, trở nên thông minh, ghi nhớ kiến ​​thức tốt và đạt thành tích cao trong học tập.

Tập thể dục giúp thúc đẩy sản xuất các yếu tố tăng trưởng, các chất hóa học ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của các mạch máu trong não. Nghiên cứu cho thấy rằng các vùng não kiểm soát trí nhớ và suy nghĩ lớn hơn ở những trẻ tập thể dục thường xuyên hơn so với những trẻ khác. Đây chính là một trong những lý do quan trọng mà nhà trường nên lắp đặt các thiết bị tập thể dục ngoài trời trường học.

2. Học sinh có thể học kỹ năng làm việc nhóm khi cùng sử dụng thiết bị thể dục thể thao trường học

Ngoài lợi ích hoàn hảo trong việc giữ gìn vóc dáng, rèn luyện sức khỏe, trí lực, việc lắp đặt các thiết bị thể thao tại trường học còn giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. 

Trong các môn thể thao đề cao tinh thần đồng đội như bóng đá và bóng rổ, điều quan trọng là phải đoàn kết và khai thác sức mạnh của tập thể để cải thiện, nâng cao và giành chiến thắng. Điều này đòi hỏi trẻ em phải biết quan sát, nắm bắt, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội, từ đó rèn luyện cho người tham gia tính cẩn thận, óc quan sát, phán đoán nhanh nhạy để đưa ra những quyết định chính xác, dứt khoát nhất.

3. Luyện tập thể thao giúp học sinh phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe

Học sinh cấp 2, cấp 3 đang ở độ tuổi phát triển mạnh mẽ nhất. Tập thể dục vừa phải giúp trẻ tăng cường sức bền, tăng cường miễn dịch, tốt cho tim mạch. Khi trẻ vận động thường xuyên, trẻ sẽ đốt cháy năng lượng làm tăng quá trình trao đổi chất và tác động tích cực đến hệ tiêu hóa và hấp thu của cơ thể. Trẻ ăn khỏe hơn, trao đổi chất tốt hơn, cao lớn, cân nặng hợp lý, tránh thừa cân béo phì. 

Bên cạnh đó, học sinh tập thể dục thể thao thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ loãng xương hoặc ung thư vú (đối với phái nữ) trong tương lai.

Hiệu quả tăng cường sức khỏe của trẻ sẽ được nâng cao nếu các em được tập luyện cùng các thiết bị chuyên nghiệp như xà đơn, máy tập đi bộ trên không mà nhà trường lắp đặt. Các em có thể tập dụng thời gian nghỉ giải lao hoặc các giờ học thể chất để tập luyện dưới sự chỉ dẫn của giáo viên.

thiết bị tập thể thao ngoài trời trường học
Chơi thể thao giúp trẻ phát triển toàn diện

Top 3 nhóm thiết bị tập thể thao ngoài trời trường học phổ biến nhất hiện nay

1. Nhóm các thiết bị thể dục thể thao trường học cho các hoạt động ngoài giờ

Bóng đá, bóng rổ và bóng chuyền là các môn thể thao ngoài trời xuất hiện thường xuyên ở các trường học nhất. Đây là những môn thể thao cực kỳ phù hợp để trẻ rèn luyện sự nhanh nhạy, thúc đẩy cơ hội phát triển chiều cao vượt trội cho bé, cũng như xây dựng tinh thần làm việc nhóm.

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều thiết bị chơi bóng mini như bạt PVC tập kỹ năng, khung thành bóng đá, khung thành bóng đá futsal, khung thành tập kỹ năng bóng đá… Những thiết bị thể thao ngoài trời trường học này hoàn toàn không tốn nhiều không gian, phù hợp cho những trường hợp không có quá nhiều diện tích trống cho khu thể thao tập thể.

Một ưu điểm nữa của các dòng thiết bị này đó là có thể được trang bị trong các nhà đa năng trong trường học, để học sinh thoải mái luyện tập trong những ngày thời tiết xấu như trời mưa, gió to.

Thiết bị the dục the thao trường học

2. Nhóm các thiết bị thể thao ngoài trời cho học sinh sinh viên trong giờ giải lao

Mặc dù các dòng thiết bị tập thể dục ngoài trời trên đây mang lại nhiều tác dụng tốt nhưng lại cần thời gian khá dài để các em học sinh luyện tập. Do đó, đối với các học sinh muốn thư giãn cơ thể, thả lỏng lưng eo, giảm mỏi cổ vai gáy giữa các tiết học thì nhà trường nên lắp thêm các thiết bị có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả tức thì như:

  • Thiết bị tập kéo tay
  • Thiết bị tập chèo thuyền ngoài trời
  • Thiết bị tập đẩy tay
  • Thiết bị tập tay vai đơn
  • Thiết bị tập tay vai đôi
  • Thiết bị tập xà đơn 3 hướng…. 

>> Chi tiết xem tại: Các dụng cụ thể thao ngoài trời giá tốt, 2022

thiết bị tập thể dục ngoài trời trường học

Đối với các trường đại học có khuôn viên rộng thì có thể kết hợp thiết kế cả sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền và lắp đặt các thiết bị tập thể thao ngoài trời để tối ưu hóa hiệu quả tập luyện cho các học sinh, sinh viên. Nhờ đó, học sinh sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để nâng cao thể lực thể chất và thư giãn tinh thần hơn. 

3. Nhóm các thiết bị thể thao trường học an toàn cho mẫu giáo

Ngoài đối tượng học sinh sinh viên được bài viết hướng tới thông qua các thiết bị thể thao trường học hữu ích trên đây thì các em bé đang học tại trường mẫu giáo cũng rất cần khuôn viên để được vui chơi một cách an toàn, lành mạnh.

Trường mẫu giác có thể lựa chọn thú nhún từ 1 tới 3 tấm, bập bênh 1 lò xo 2 tới 4 chỗ, đu quay quả địa cầu, mâm xoay tháp lưới…Chúng giúp các bé được vận động cơ thể, giao lưu và kết bạn thêm nhiều bạn mới, học hỏi thêm các kỹ năng giữ thăng bằng, phối hợp tay – chân.

thiết bị thể thao ngoài trời trường học

Với danh sách các nhóm thiết bị thể thao trường học được bài viết chia sẻ trên đây, hy vọng các trường học đã có thêm nhiều lựa chọn khi thiết kế khu vực luyện tập cho học sinh của mình. Bạn có thể liên hệ với Mekongsport khi cần tư vấn thêm về các dòng thiết bị này cũng như tư vấn lắp đặt, báo giá.

Tin tức khác

Call: 0907.996.379 Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0907.996.379 SMS: 0907.996.379